ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
IRCP ผนึกทุนเกาหลี เล็งรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ


 

IRCP จับมือทุนเกาหลี เตรียมรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หนุนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ระบุต่างชาติติดใจความเป็นมืออาชีพทั้งระบบซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ การจัดการข้อมูล และประสบการณ์อย่างยาวนาน เชื่อมีโอกาสเติบโตสูง

นายกังวาล กุศลธรรมรัตน์ (Kungval Kusoltammaratana) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทกำลังศึกษาเพื่อดำเนินธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากหลังจากได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรเกาหลีใต้ คือ บริษัท เต๋าเน็ทเวิร์ค จำกัด (TaoNetwork) ผู้พัฒนาธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซในเกาหลีใต้ และ  บริษัท ไอเอ็ม ช็อปปิ้ง (IM Shopping) รัฐวิสาหกิจผู้ดำเนินธุรกิจทีวีช็อปปิ้งในเกาหลีใต้ เพื่อร่วมกันดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย
 
 
 
 

โดยความร่วมมือครั้งนี้ เนื่องจาก เต๋าเน็ตเวิร์ค ต้องการที่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทย และได้เห็นศักยภาพของ IRCP ทั้งในด้านเทคโนโลยีซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ รวมไปถึงการจัดการด้านข้อมูล และประสบการณ์ในการรับงานโครงการใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนมาอย่างยาวนาน ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ช

“ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ มีการใช้งานอย่างแพร่หลายมากในเกาหลี และรัฐบาลก็สนับสนุนเต็มที่ จะเห็นได้จากการที่รัฐวิสาหกิจเกาหลีไต้ ได้จัดตั้ง บริษัท ไอเอ็ม ช็อปปิ้ง เพื่อดำเนินธุรกิจทีวีช็อปปิ้ง เพราะเขาต้องการส่งเสริมให้วิสาหกิจขนาดกลางและเล็กของเขามีช่องทางการเติบโต ซึ่งนับเป็นโมเดลที่น่าสนใจ และ ไทยก็มีโอกาสที่จะเป็นเช่นนั้น” นายกังวาล กล่าว

พร้อมกันนี้ ดร.อาห์น แซง จุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เต๋าเน็ทเวิร์ค ยังได้นำ IRCP เข้าพบ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในระหว่างการเยือนเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการ  เพื่อแสดงเจตจำนงในการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ดังนั้นการร่วมมือกับพันธมิตรเกาหลีใต้ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบธุรกิจอีคอมเมิร์ซจึงเป็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจและพัฒนาประเทศตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลได้เป็นอย่างดี
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มี.ค. 2559 เวลา : 13:45:07

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:43 am