ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.พร้อมอำนวยความสะดวกผู้ค้าปากคลองฯ ผุดตลาดใหม่ "ปากคลองตรีเพชร"



(28 มี.ค.59) เวลา 11.00 น. : พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบทางเท้าและการให้ความร่วมมือของผู้ค้าปากคลองตลาด โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารเขตพระนคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณข้างวัดเลียบ เขตพระนคร
 
 
 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ค้าปากคลองตลาดบางส่วนได้เช่าพื้นที่บริเวณข้างวัดเลียบ ก่อสร้างเป็นอาคารเพื่อเป็นพื้นที่ทำการค้าภายใต้ชื่อ ตลาดปากคลองตรีเพชร มีแผงค้าจำนวน 74 แผง สามารถรองรับผู้ค้าช่วงกลางวันและกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบได้จำนวน 148 ราย และทำการค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ กทม. ต้องขอขอบคุณกลุ่มผู้ค้าที่เข้าใจและให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบพื้นที่ปากคลองตลาด โดยยันยืนว่าจะไม่ทอดทิ้งผู้ค้าจะดูแลอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องความสะอาด โดยจะจัดเก็บขยะวันละ 3 ครั้ง ได้แก่ เวลา 05.00 น. เวลา 13.00 น. และเวลา 21.00 น. รวมทั้งการติดตั้งกล้อง CCTV รวมถึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่ออำนวยการความสะดวกด้านการจราจร ให้รถทัวร์สามารถจอดส่งนักท่องเที่ยวได้ชั่วคราว แล้วนำรถทัวร์ไปจอดที่อื่น และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจึงให้รถวนมารับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การจัดระเบียบผู้ค้าปากคลองตลาด กทม.ได้ขยายเวลาให้ผู้ค้าสามารถทำการค้าชั่วคราวโดยตั้งแต่วันที่1 เม.ย.59 เป็นต้นไปจะต้องไม่มีการค้าขายในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนจะอนุญาตให้ทำการค้าได้ชั่วคราวภายใต้ข้อกำหนดของกรุงเทพมหานครถึงวันที่ 30 มิ.ย.59 ตั้งแต่เวลา 20.30น-04.30น หลังจากนั้นต้องไม่มีการค้าบนทางเท้าอีก ทั้งนี้ กทม.ได้หาสถานที่รองรับผู้ค้าไว้หลายจุด อาทิ ตลาดปากคลองตลาด ตลาดยอดพิมาน ตลาดส่งเสริมการเกษตร ตลาดไทย และตลาดซอยสวนผัก 4 ซึ่งมีพื้นที่ 28 ไร่ เป็นอาคาร 3 ชั้น และมีที่จอดรถรองรับ โดยจะไม่เก็บค่าเช่าพื้นที่เป็นเวลา 5 ปี จ่ายเพียงค่าน้ำและค่าไฟตามการใช้งานจริงเท่านั้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มี.ค. 2559 เวลา : 14:07:37

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:28 pm