ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Alibaba.com ยักษ์ใหญ่ อี-คอมเมิร์ซแต่งตั้ง AJD เป็นตัวแทนผู้ให้บริการในไทย


 


Alibaba ยักษ์ใหญ่ e-commerce จากแดนมังกร แต่งตั้งบมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เป็นตัวแทนผู้ให้บริการระบบสมาชิก Alibaba ในประเทศไทย "ดร.อมร มีมะโน" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งเป้ากวาดยอดสมาชิก 5,000 ราย หรือคิดเป็นรายได้กว่า 250 ลบ.ในปีนี้ มั่นใจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยศักยภาพทีมงานขาย ที่กระจายทั่วประเทศและมีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง ระบุความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ SMEs ไทยส่งออกสินค้า ผงาดในตลาดโลก
 
 
 
 
 
          
ดร.อมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า Alibaba.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่แห่งการนำเข้าส่งออก (B2B Marketplace) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แต่งตั้งให้บริษัทฯเป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกของ Alibaba ในไทย โดยการเป็นตัวแทนการรับสมัครสมาชิก สำหรับ SMEs และบริษัทต่างๆ ที่สนใจ และอยู่ในประเทศไทย 
          
"ความร่วมมือกับ Alibaba.com ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่ได้ร่วมมือกันกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในระดับโลก ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยทีมงานขายที่มีศักยภาพกระจายทั่วประเทศกว่า 1,000 ราย และพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง ด้วยบริการแบบครบวงจรให้คำปรึกษาด้านการตลาด และบริการขนส่งสินค้า ตลอดจน Call Center 1108 ตลอด 24 ชั่วโมง จะทำให้เรามีจุดเด่น อีกทั้งมองว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ SMEs มีช่องทางการขายสินค้าส่งออกไปในตลาดต่างประเทศได้ทั่วโลก และยังเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ AJD ได้ในอนาคต โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกในปีนี้อยู่ที่ 5,000 ราย หรือคิดเป็นยอดขายประมาณ 250 ล้านบาท" ดร.อมร กล่าว
        
  ด้านนายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AJD กล่าวว่า AJD ได้เตรียมความพร้อมบุคคลกรที่มีความรู้ด้านการขายและการตลาดกว่า 20 คนในเริ่มแรกที่ผ่านการอบรม ระบบการใช้งานของ Alibaba พร้อมให้คำแนะนำกับ SMEs และสมาชิก Alibaba นอกจากนี้ AJD ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สมัครสมาชิกกับ AJD ตั้งแต่วันนี้จะได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้าของ AJD ในทุกแพกเกจ พิเศษไปยิ่งกว่านั้น สมาชิก Alibaba ต่ออายุสมาชิกกับ AJD ก็จะได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกับสมาชิกใหม่ด้วยเช่นกัน อัตราค่าสมาชิก Alibaba มีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 4,000 กว่าบาทเท่านั้นเอง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดๆจากการขายสินค้าเพราะเงื่อนไขการขายสินค้าจะเป็นผู้ซื้อและผู้ขายตกลงกันเองอย่างอิสระ
          
ด้าน Mr.Zhang Jun General Manager of B2B Oversea Business, Alibaba กล่าวว่า เรามองเห็นศักยภาพของตลาดในประเทศไทย เนื่องด้วยประเทศไทย อยู่ในอันดับต้นๆที่ได้รับการค้นหาสินค้าจากผู้ซื้อทั่วโลก และประเทศไทยเป็นประเทศลำดับที่ 6 จากประเทศทั่วโลกที่เราเลือก ที่จะแต่งตั้งตัวแทนตลอดจนยังมีอัตรา การเติบโตของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่ Alibaba.com เป็นผู้นำระดับโลกด้านแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจ เราสร้างโอกาสทางการขายที่ยิ่งใหญ่ให้กับสมาชิกของเราใน 240 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มSMEsทำให้เชื่อมั่นว่าการแต่งตั้งบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของประเทศไทยจะเพิ่มศักยภาพของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้อย่างก้าวกระโดด 
          
โดย AJD จะเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับระบบสมาชิก GlobalGoldSuppliers (GGS) ใน Alibaba.com ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัครสมาชิก การทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ไปจนถึงการประสานงานดูแลให้ธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของสมาชิก Alibaba สามารถแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ Alibaba.com ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
          - Premium Website หน้าเว็บธุรกิจภายใน Alibaba.com ที่สามารถลงสินค้าได้ไม่จำกัด
          - Top Tier Ranking แสดงข้อมูลสินค้าในอันดับที่ดีบนหน้าเว็บไซต์ Alibaba.com Third Party Verification สัญลักษณ์ความน่าเชื่อถือ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลก Buyer Access Privileges สิทธิพิเศษสำหรับธุรกิจสามารถนำเสนอสินค้าไปยังผู้ซื้อจากทั่วโลกที่กำลังมีความต้องการซื้อ 
          
ทั้งนี้ ปัจจุบันทาง Alibaba.com มี Reseller ทั้งสิ้น 6 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, ตุรกี, อินโดนีเซีย,มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มี.ค. 2559 เวลา : 14:53:50

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:30 pm