ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Gold Futures and SET50 Index Futures (29มี.ค.)โดย GT Wealth Management


 

 

Gold Futures 

ราคาทองคำมีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง โดยปรับตัวขึ้น US$4.55 ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ US$1,220.65 ต่อออนซ์ โดยมีแรงหนุนสำคัญจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อวานนี้ออกมาอ่อนแอแม้ตัวเลขยอดทำสัญญาบ้านรอปิดการขายจะออกมาดีกว่าที่คาด แต่ตัวเลขบ่งชี้การบริโภคและเงินเฟ้ออย่างยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนและดัชนี PCE ต่างออกมาต่ำกว่าที่คาด กดดันให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอีกครั้ง
 
 
 
ขณะที่วันนี้ราคาทองคำอาจฟื้นตัวต่อแต่อาจมี Upside ที่น้อยลง หลังจากที่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงตค้องติดตามทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯกันต่อ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานและอัตราการว่างงานรวมถึงการปราศรัยของประธาน FED เจเน็ต เยลเลนในคืนวันนี้ ทางด้านค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.35 บาทต่อดอลลาร์ SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ 823.74 ตัน คงที่
 
 
 
 

SET50 Index Futures 

ดัชนี SET50 มีการย่อตัวลงมาอีกครั้ง หลังจากที่ถูกแรงขายทำกำไรโดยไร้ปัจจัยหนุนใหม่ๆ ขระที่วันนี้ดัชนีมีโอกาสเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideway Down เพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่สำคัญอย่างผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในวันนี้ รวมถึงปัจจัยต่างประเทศอย่างปราศรัยของประธาน FED ที่จะมีผลต่อการดำเนินนโยบายการเงินในช่วงถัดไป แต่ยังมีปัจจัยลบอย่างตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังคงอ่อนแอรวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นเมื่อเช้านี้อย่างอัตราการว่างงานและยอดค้าปลีกที่ออกมาต่ำกว่าที่คาดแม้ยอดใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะออกมาดีขึ้น ทางด้านค่าเงินบาท 35.35 บาทต่อดอลลาร์  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 09:50:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:22 pm