ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
หยิบเงินหยิบทอง - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง


 


กลยุทธ์วันนี้          Sideways

ตลาดหุ้นวานนี้: 
          ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX ยังคงซึมตัวลง กดดันด้วยหุ้นหลักในกลุ่ม ICT / ธนาคาร อีกทั้งบรรยากาศรอบเอเชียตลาดหุ้นปรับฐานลงเป็นส่วนใหญ่ เพราะค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่า ส่งผลให้หุ้นขนาดกลางและเล็กกลับมาโดดเด่น ปิด ณ สิ้นวันที่ 1,389.01 จุด ลบอีก 5.77 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายเพียง 27,672 ล้านบาท
ด้านเงินทุนต่างชาติยังคงเบาบาง แม้ว่าจะซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง แต่ก็เพียง 339 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ 1,221 สัญญา และซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ 1,199 ล้านบาท 
 

 
 
 
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
          - ติดตามการประชุม ครม.วันนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง – ชมพู
          - ติดตามการแถลงของประธานเฟด Janet Yellen ต่อ Economic Club ที่นิวยอร์คคืนนี้ 

มุมมองต่อตลาด
 
          เราคงน้ำหนักการลงทุนที่ “กลาง” วันที่ 2 พร้อมประเมินกรอบแกว่ง SET INDEX ระหว่าง 1,380-1,395 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง 3.0 หมื่นล้านบาทเท่านั้น เนื่องจาก
          - ใกล้เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทยใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้นักลงทุนเริ่มชะลอการลงทุนในช่วงนี้ 
          - ตลาดหุ้นไทยขาดปัจจัยบวกใหม่เข้าหนุนการลงทุน แผนการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาลยังคงมีความล่าช้า
          - กระแสเงินทุนต่างชาติชะลอตัวในช่วงนี้ อาจเป็นเพราะตลาดหุ้นไทยอยู่ในโซนแพงแล้ว ขณะที่ขาดปัจจัยการลงทุนใหม่เข้าหนุนการลงทุน 
         
ขณะที่ Window Dressing รอบนี้เราไม่เชื่อว่าจะมีน้ำหนัก เพราะหากพิจารณาจาก ณ ระดับปิดสิ้นปี 2558 ที่ 1,288 จุด เท่ากับว่า SET INDEX ฟื้นตัวมาแล้วทั้งสิ้น 7.84% จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำ Window Dressing ในรอบนี้ แต่เรากลับกังวลว่า พอร์ตโบรกเกอร์ อาจตัดสินใจขายเพื่อรับรู้กำไรที่แท้จริง ซึ่งจะกดดัน SET INDEX ในช่วง 2-3 วันนี้ได้เช่นกัน
         
วันนี้เราคาดการณ์กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง จะมีความโดดเด่น หากครม.มีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าเส้นสีเหลือง – ชมพู ซึ่งเป็นโครงการที่ตลาดรอความชัดเจนมา 2-3 เดือน เราเชื่อว่าทีมเศรษฐกิจ จะเร่งมือในการผลักดันโครงการลงทุนขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซี่งใน 2Q59 จะมีการประมูลโครงการมอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง / สุวรรณภูมิเฟส 2 ที่จะประกาศผล / รถไฟรางคู่ช่วง จิระ – มาบกะเบา เป็นต้น 
         
 
ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟด Jenet Yellen ต่อทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก ภายใต้บริบทนโยบายการเงินของเฟด เพื่อนำมาประเมินโอกาสที่เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ 2 ครั้งตามที่เฟดส่งสัญญาณนั้นจะอยู่ในช่วงใด เพราะจะมีผลต่อทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และกระแสเงินทุนต่างชาติต่อการลงทุนในตลาดเกิดใหม่

กลยุทธ์การลงทุน 
         
แนะนำให้ “นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นหลักในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และ/หรือ วัสดุก่อสร้าง ต่อเนื่อง”

โดย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ประจำวันที่ 29 มี.ค. 2559


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 10:31:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:13 pm