ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
PTT เผยปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซเยตากุน 10-18 เม.ย.นี้


 นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งซอติก้า สหภาพเมียนมาร์ ได้เริ่มจ่ายก๊าซธรรมชาติเข้าสู่ระบบตั้งแต่เวลา 22.22 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2559 เป็นต้นมา การเชื่อมต่อหลุมผลิตใหม่เพื่อรักษาความสามารถจ่ายก๊าซฯ ให้เป็นไปตามสัญญาได้ดำเนินการเสร็จสิ้น เป็นไปตามแผนงาน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้พลังงานของประเทศแต่อย่างใด

 

 

 

          
ทั้งนี้ ปตท. ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงพลังงาน คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ลูกค้าอุตสาหกรรม และประชาชนผู้ใช้พลังงานทุกท่านที่ทำให้การบริหารจัดการพลังงานในครั้งนี้ดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่น  
          
สำหรับการปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เยตากุน ระหว่างวันที่ 10-18 เมษายน 2559 เพื่อปรับปรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จะส่งผลให้ปริมาณก๊าซธรรมชาติในระบบขาดหายไปปริมาณ 570 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน ซึ่ง ปตท. ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่วงหน้า เพื่อบริหารจัดการเตรียมเชื้อเพลิงรองรับให้เพียงพอความต้องการของผู้ใช้พลังงาน และให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดเช่นเดิม
          
"ปตท. ได้ประสานกับผู้ผลิตฯ ให้ปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เยตากุน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศมีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ เนื่องจากบริษัทต่างๆหยุดทำการ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและภัยแล้ง จึงยังจำเป็นต้องขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านในการใช้พลังงานและน้ำอย่างประหยัด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในหน้าร้อนไปพร้อมกัน ซึ่งจะเป็นผลดีกับอนาคตความมั่นคงทางพลังงานของประเทศอีกด้วย"นายนพดล กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 16:15:55

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:21 am