ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
LHBANK เผย CTBC Bank จะเข้าถือหุ้น 35.6% เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรขยายธุรกิจ


 


บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับสัญญาจองซื้อหุ้น (MOU in relation to Share Subscription Agreement:SSA MOU) กับ CTBC Bank Co., Ltd. (CTBC) ในการหาพันธมิตรร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจของธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และในวันนี้บริษัทและ CTBC ได้เข้าลงนามใน SSA MOU เรียบร้อยแล้ว 
 
 
 
 
 
          
โดยLHBANK และ CTBC จะดำเนินการต่างๆ ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องเพื่อทำให้ธุรกรรมดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จ ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence) การเจรจาและเข้าทำสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement) และการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
         
 ภายใต้ SSA MOU บริษัทได้ตกลงในหลักการที่จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 7,545 ล้านหุ้นเพื่อเสนอขายต่อ CTBC อันเป็นการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) และ CTBC ตกลงในหลักการที่จะจองซื้อหุ้นดังกล่าวในราคา 2.20 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ ราคาและการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือมีการยกเลิก ในกรณีที่มีผลการตรวจสอบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือสถานะทางการเงินของบริษัท อันเนื่องจากการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence)
          
ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการตามธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้น CTBC จะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ในสัดส่วนเท่ากับสัดส่วนการถือหุ้นรวมกันของ บมจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) และ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) ซึ่งเท่ากับ 35.6% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท โดย LH และ QH จะมีสัดส่วนการถือหุ้นจำนวน 21.9% และ 13.7% ตามลำดับ และบริษัทคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณปลายไตรมาส 3/59

CTBC Bank เป็นบริษัทในกลุ่มCTBC Financial Holdingและเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์มูลค่ากว่า109พันล้านดอลลาร์สหรัฐและมีเครือข่ายและตัวแทน106แห่งครอบคลุมในกว่า14ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีนเป็นต้น นอกจากนี้CTBC Bankได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ระดับA2 โดย Moody’s


นอกจากนี้ บริษัทขอแจ้งว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก LH และ QH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ LH และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของ QH ซึ่งได้จัดประชุมเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 ได้มีมติอนุมัติให้ LH และ QH เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับสัญญา ระ หว่า ง ผู้ถือหุ้น (MOU in relation to Shareholders Agreement) (“SHA MOU”) กับ CTBCเพื่อกำหนดในหลักการเกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัทภายหลังจากการดำเนินการตามธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้น ซึ่ง LH QH และ CTBC ได้ลงนามใน SHA MOU เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2559 และจะมีการเจรจาและเข้าทำสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement)ต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 18:06:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:35 am