ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กต.เตรียมความพร้อมสานต่อการให้บริการทำบัตรปชช.ไทยในต่างประเทศ


 กรมการกงสุลพร้อมเดินเครื่องนโยบาย นอกเหนือจากการทำและต่ออายุหนังสือเดินทางแล้ว ปัจจุบันประชาชนชาวไทยสามารถขอทดแทนหรือต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชนได้ที่สถานเอกอัครราชทูต (สอท.) และสถานกงสุลใหญ่ (สกญ.) กว่า ๖๙ แห่งทั่วโลก พร้อมทั้งวางแผนจะเปิดให้บริการในอีก ๒๔ แห่งภายในปีงบประมาณ ๒๕๕๙ นี้ เพื่อให้สามารถบริการชาวไทยได้ครบทุกสำนักงานของกระทรวงการต่างประเทศทั่วโลก

 

 
นายไพสิฐ บุญปาลิต ผู้อำนวยการกองสัญชาติและนิติกรณ์ พร้อมคณะกรรมการตรวจรับพัสดุได้ตรวจรับเครื่องทำบัตรประชาชนพร้อมอุปกรณ์จำนวน ๑๕ เครื่อง เพื่อเตรียมจัดส่งไปยัง สอท. และ สกญ. อีก ๑๕ แห่งทั่วโลก เพื่อขยายการให้บริกการงานด้านบัตรประจำตัวประชาชนไทยให้กับชาวไทยที่อาศัยในต่างแดน โดยต้องการให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นในการติดต่อราชการ
 
 สำหรับโครงการบัตรประจำตัวประชาชนในต่างประเทศ ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงมหาดไทยที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการมีเอกสารแสดงตัวตนของบุคคล ซึ่งได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ โดยได้เริ่มติดตั้งเครื่องทำบัตรประจำตัวประชาชนและเปิดให้บริการใน สอท. และสกญ. ในประเทศที่มีประชาชนชาวไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากก่อน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ต้องการต่ออายุหรือขอออกบัตรประจำตัวประชาชนทดแทน โดยไม่ต้องเดินทางกลับมายื่นคำร้องขอทำบัตรประจำตัวประชาชนในประเทศไทย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2559 เวลา : 11:47:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:31 am