ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสอ. ผนึกกำลัง 30 พันธมิตร ไขทุกปัญหา SMEs อย่างครบวงจร


  กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ผนึกสถาบันและสมาคมเครือข่ายพันธมิตร จำนวนกว่า 30 หน่วยงานอาทิ สถาบันพลาสติก สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เพื่อเตรียมเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (BSC) สำหรับให้คำปรึกษาแก่ SMEs ครบวงจรในจุดให้บริการเดียว (One Stop Service) มุ่งเน้นการให้บริการและให้คำปรึกษาแก่ SMEs ทั้งนี้ กสอ. คาดว่าจะเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปีนี้ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ SMEs  อย่างไรก็ตาม  กสอ. ได้จัดพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ


 
 
 
 
 
 
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2367 8133, 0 2390 1397หรือเข้าไปที่ www.dip.go.th หรือwww.facebook.com/dip.pr

ดร. สมชาย หาญหิรัญ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.)และโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่ากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงการบริการที่ให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด โดยได้ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตร 30 หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนจากในประเทศและต่างประเทศ ในรูปแบบสถาบันอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา สถาบันการเงิน และสมาคมต่าง ๆ อาทิ สถาบันพลาสติกสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย เป็นต้น ในการร่วมกันให้คำปรึกษาแก่ SMEs และเตรียมเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ Business Service Center (BSC)

 โดยเป็นการนำบริการงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมารวมให้บริการอยู่ในสถานที่เดียวกันในลักษณะการทำงานเชิงเครือข่ายที่ส่งต่องานถึงกันได้โดยทันทีในจุดให้บริการเดียว (One Stop Service) เพื่อลดภาระของผู้รับบริการในการขอรับบริการจากภาครัฐ ลดภาระและลดระยะเวลาในการเดินทางไปติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ
 
 
 
 
 
 

โดยคาดว่าจะเปิดศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรมของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(BSC) ทั้งหมดจำนวน14 ศูนย์ โดยมีศูนย์กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พระรามที่ 6 และศูนย์กล้วยน้ำไท พระรามที่ 4เป็นศูนย์ที่รับผิดชอบดูแลและให้คำปรึกษาแก่SMEs ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีอีก 12 ศูนย์ ซึ่งจะกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ SMEs ได้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างตรงจุด โดยในแต่ละพื้นที่จะมีหน่วยงานพันธมิตรให้การสนับสนุนข้อมูลและคำปรึกษาที่แตกต่างกันไปตามความต้องการของ SMEs ในแต่ละพื้นที่ ดร. สมชาย กล่าวทิ้งท้าย

 
 
ทั้งนี้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้จัดพิธีลงนามหนังสือแสดงเจตนารมณ์ความร่วมมือในการให้บริการด้านต่าง ๆ แก่สถานประกอบการ ภายใต้การบูรณาการการทำงานของศูนย์บริการธุรกิจอุตสาหกรรม (BSC) ร่วมกับ สถาบันและสมาคมเครือข่ายพันธมิตร จำนวนกว่า 30 หน่วยงาน โดยจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กล้วยน้ำไท กรุงเทพฯ

 
 
 
 
สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2367 8133, 0 2390 1397หรือเข้าไปที่www.dip.go.th หรือwww.facebook.com/dip.pr






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2559 เวลา : 15:23:24

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:54 pm