ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความเห็นปรับปรุงร่างประกาศหลักเกณฑ์แบบงบการเงินบริษัทหลักทรัพย์


 


ก.ล.ต. เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับงบการเงินสำหรับผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

การปรับปรุงร่างประกาศแบบงบการเงินครั้งนี้ เพื่อปรับปรุงแบบงบการเงินให้สอดคล้องกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินของสภาวิชาชีพบัญชีที่เปลี่ยนแปลงไป  และรองรับการจัดส่งงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Filing) ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  รวมทั้งยังช่วยลดภาระและลดต้นทุนในการจัดทำงบการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์บางประเภทที่เข้าข่ายเป็นกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ (Non-Publicly Accountable Entities – NPAEs) นอกจากนี้ ยังปรับปรุงเพื่อให้แบบงบการเงินสะท้อนรายการทางการเงินที่เกี่ยวกับธุรกิจสินค้าเกษตรล่วงหน้าอย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นด้วย
 
 
 

การรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศนี้ได้ปรับปรุงเนื้อหาหลังจากการรับฟังความคิดเห็นในหลักการซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีผลบังคับใช้กับงบการเงินสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ก.ล.ต. เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต.(www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6487 หรือทาง e-mail ที่ patana@sec.or.th จนถึงวันที่  29  เมษายน  2559
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2559 เวลา : 10:43:28

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:25 am