ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Gold Futures and SET50 Index Futures(1มี.ค.)โดย GT Wealth Management


 


Gold Futures 
ราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้น US$7.50 ต่อออนซ์ มาอยู่ที่ระดับ US$1,231.95 ต่อออนซ์ โดยมีการฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้งจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯเมื่อคืนนี้อย่างยอดขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาแย่กว่าที่คาด บวกกับความเห็นของสมาชิก FOMC นายวิลเลียม ดัดลีย์ ที่ไปในทิศทางเดียวกับประธาน FED ที่ยังมองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือนเมษายนอาจเร็วเกินไปจากความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังฟื้นตัวไปเต็มที่ กดดันค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง
 
 
โดยราคาทองคำมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบเพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่สำคัญในคืนนี้อย่างตัวเลขการจ้างงานและอัตราการว่างงาน โดยหากออกมาดีกว่าที่คาด จะกดดันราคาทองคำอีกครั้ง ทางด้านค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.13 บาทต่อดอลลาร์  SPDR รายงานการถือครองทองคำที่ 819.28 ตัน คงที่

 
 

SET50 Index Futures        
ดัชนี SET50 มีการย่อตัวลงมาอีกครั้ง โดยถูกแรงขายออกมาในช่วงท้ายตลาด หลังจากที่ถูกแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังคงชะลอตัวทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาปรับลดคาดการณ์ GDP เศรษฐกิจไทยในปีนี้ลง ขณะที่วันนี้ดัชนีมีโอกาสปรับตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ จากแรงกดดันทั้งในประเทศ รวมถึงต่างประเทศอย่างตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯอย่างยอดขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์
 
รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจญี่ปุ่นอย่างดัชนี Tankan ภาคการผลิตและบริการออกมาต่ำกว่าที่คาด แต่อาจมี Downside ที่ไม่มากนัก เนื่องจากยังมีปัจจัยบวกอยู่ที่ตัวเลขเศรษฐกิจจีนอย่างดัชนี PMI ภาคการผลิตออกมา ดีกว่าที่คาดรวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจไทยอย่างยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่ฟื้นตัวขึ้นมา ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.13 บาทต่อดอลลาร์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2559 เวลา : 10:53:27

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:38 pm