ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดตัว 'ศูนย์ราชการสะดวก'(Government Easy Contact Center : GECC )


 


วันนี้ (1 เม.ย. 59) เวลา 09.30 ณ ห้องโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัว “ศูนย์ราชการสะดวก” หรือ Government Easy Contact Center : GECC ) สรุปสาระสำคัญว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดตัว “ศูนย์ราชการสะดวก” Government Easy Contact Center : GECC)
 
 
 
 
 
พร้อมมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐาน GECC ให้กับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล) ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการให้บริการประชาชนของหน่วยงานของรัฐที่มีการให้บริการด้วยความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ได้มาตรฐานตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม จังหวัด และรัฐวิสาหกิจ ดำเนินการจัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก หรือ Government Easy Contact Center ชื่อย่อว่า “GECC” เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาขอรับบริการอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนต่อการให้บริการจากหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง

รองนายกรัฐมนตรีได้แถลงเพิ่มเติมว่า ในอดีตที่ผ่านมาปัญหาสำคัญของประชาชน คือ การไปติดต่องานราชการแล้วไม่ได้รับการดูแล หรือให้คำแนะนำช่วยเหลือต่าง ๆ เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่มักใส่ใจการทำงานของตนเอง โดยไม่สนใจประชาชนผู้มาติดต่อราชการ ซึ่งเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรมีการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อปฏิรูประบบราชการให้ทันสมัยและทันสถานการณ์ยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญและถือเป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อผลักดันการให้บริการประชาชนที่มีศักยภาพมากขึ้น จนกระทั่งมีการออกกฎหมายพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 พร้อมประกาศใช้เพื่อ วันที่ 21 กรกฎาคม 2558 โดยรัฐบาลมุ่งหวังให้เป็นจุดเปลี่ยนของระบบราชการไทย ให้มีการบริหารจัดการที่มีความโปร่งใส และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ได้เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น และเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมจัดตั้งศูนย์ราชการสะดวกในทุกหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจทั่วประเทศ ภายใต้สัญลักษณ์ “GECC”





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2559 เวลา : 14:49:02

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:03 pm