ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.แรงงานตรวจศูนย์ฯ OSS ย้ำต่างด้าว 3 ล้านคน ต้องมีใบอนุญาตใน 120 วัน


 


รมว.แรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ที่ศูนย์การค้าไอที สแควร์แจ้งวัฒนะ หลักสี่ ย้ำภายใน 120 วัน นายจ้างต้องนำลูกจ้างดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้อง หากพ้นกำหนดถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 
 
 
 
พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมการ จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ณ ศูนย์การค้าไอที สแควร์ ถนน แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ว่า “วันนี้เป็นวันแรกในการจดทะเบียนแรงงานต่างดาวของผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว เมื่อปี 2557 และได้หมดอายุลง รัฐบาลจึงได้ขยายระยะเวลาในการผ่อนผันออกไป 2 ปี การดำเนินการ วันแรกอาจมีติดขัดบ้าง แต่นายจ้าง และลูกจ้างต่างด้าวพึงพอใจ ที่ได้รับความสะดวก เชื่อว่าหากมาตรการควบคุมทำได้ดี ต่อไปนี้ปัญหาต่างๆ ที่เคยมี เช่น บัตรสีชมพูปลอมจะหมดไป
 
 
 
         
 สำหรับแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่เปิดให้จดทะเบียนในครั้งนี้เป็นไปตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 23 ก.พ.59 ที่เห็นชอบการดำเนินการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวหลังวันที่ 31 มี.ค. โดยการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา ที่เคยมีใบอนุญาตทำงาน มารายงานตัว ทำบัตรใหม่ภายใน 120 วัน ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 29 ก.ค. 59 โดยจะเป็นกลุ่มเดิมซึ่งมีอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่จดทะเบียนมีบัตรสีชมพูตามนโยบาย คสช. เมื่อปี 2557 และกลุ่มที่มีเอกสารที่ประเทศต้นทาง ออกให้จากการตรวจสัญชาติ หรือพิสูจน์สัญชาติ รวมถึงผู้ติดตามซึ่งเป็นบุตรของแรงงานต่างด้าวที่อายุ ไม่เกิน 18 ปีที่มีเอกสาร หนังสือเดินทางชั่วคราว เอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง และเอกสารรับรองบุคคล รวมประมาณ 3 ล้านคน ในเวลา 120 วัน ที่เปิดให้จดทะเบียนครั้งนี้ ขอให้นายจ้างนำลูกจ้างเข้ามาดำเนินการให้ถูกต้อง หากพ้นกำหนดจะถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด” รมว.แรงงาน กล่าวในท้ายที่สุด

 
 




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2559 เวลา : 20:45:12

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:41 pm