ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มติบอร์ด กสทช. ไม่ให้ทรูฯประมูล 900 MHz รอบใหม่


 


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการ กสทช.วาระพิเศษ ว่า ที่ประชุมมีมติ 5 ต่อ 3 ไม่ให้ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz ครั้งใหม่ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เนื่องจากเกรงว่า ทรูฯจะกลายเป็นผู้ให้บริการที่ผูกขาดในตลาดโทรคมนาคมเพียงรายเดียว
 
 
 
 
 
 
 
 
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้ทำหนังสือแจ้ง กสทช.ขอรับคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ ใบที่ แจส ไม่มาจ่ายเงินประมูลราคา 75,654 ล้านบาท พร้อมจ่ายเงินค่าใบอนุญาตภายใน 2 เดือน หลังจากได้รับการอนุมัตินั้น สำนักงาน กสทช. จะเชิญผู้บริหาร เอไอเอส บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต และทรูมูฟ มาสอบถามว่าสนใจรับสิทธิ์คลื่นความถี่หรือไม่ จากนั้นจะเสนอให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณา ทั้งนี้ กสทช.จะทำบันทึกบทวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของแนวทางดังกล่าวเสนอประกอบการพิจารณาของหัวหน้า คสช.ภายในวันที่ 14 เม.ย.นี้ หากหัวหน้า คสช.เห็นชอบให้สิทธิ์เอไอเอส ก็สามารถออกเป็นประกาศคสช.ได้ทันที
        
 
“เรื่องนี้อยู่เหนือขอบเขตอำนาจการพิจารณาของ กสทช. โดยต้องอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของ คสช.ซึ่ง กสทช. จะนำส่งหนังสือแสดงความจำนงค์ของเอไอเอส พร้อมบทวิเคราะห์ ข้อดี ข้อเสีย และจะเสนอความเห็นทางกฏหมายด้วยเพื่อให้หัวหน้า คสช. พิจารณาภายในวันศุกร์นี้ เพื่อให้ทันกำหนด 14 เม.ย. และหากหัวหน้า คสช. ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอเอไอเอสและมอบอำนาจให้กสทช.ดังนั้น กสทช.จะทำเปิดประมูลใบอนุญาตวันที่ 24 มิ.ย.”

LastUpdate 05/04/2559 15:12:08 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:52 pm