ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight:กลยุทธ์ลงทุนวันนี้


 Tisco Market Insight:กลยุทธ์ลงทุนวันนี้


สรุปภาวะตลาดวันก่อน          
          SET -26.68 จุด ร่วงหนักตามหุ้นภูมิภาค-แรงขายหุ้นใหญ่
          SET ไหลลงตั้งแต่เปิดเช้าจนถึงปิดบ่าย จากแรงขายหุ้นพลังงาน หลังน้ำมันต่ำสุดรอบ 1 เดือน, ข่าวลดดบ.เงินกู้แบงก์ใหญ่กดดันหุ้นแบงก์ ห่วงความสามารถทำกำไร และ ADVANC เสนอตัวรับคลื่น 4G ต่อจาก JAS กดดันหุ้นสื่อสาร ต่างชาติขายสุทธิ 1.74 พันลบ. และ Short S50 Futures สูงถึง 12,172 สัญญา 
 
 
 

ทิศทางตลาดวันนี้          
          ลุ้นรีบาวด์จากราคาน้ำมันดีดกลับ และรายงานประชุม FED
          หุ้นโลกเมื่อคืน (6 เม.ย.) ดีดกลับ ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้น 5% หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงผิดคาด 4.9 ล้านบาร์เรล รวมทั้งตลาดขานรับรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (15-16 มี.ค.) ไม่เร่งรีบขึ้นดบ. จากความเสี่ยงศก.ในตปท.และความผันผวนในตลาดการเงิน กดดันดัชนีชี้วัดค่าเงินดอลลาร์ฯ แตะระดับต่ำสุดรอบ 6 เดือน มอง SET ลุ้นรีบาวด์ตามบรรยากาศจากหุ้นตปท. แต่กรอบการดีดตัวขึ้นเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากต่างชาติเริ่มพลิกมาขายทำกำไร และช่วงนี้เริ่มทยอยคาดการณ์งบแบงก์ Q1 ซึ่งโดยรวมไม่ค่อยดี เนื่องจากลดลงมีนัย YoY แนวรับ 1365-70 แนวต้าน 1380-85 

กลยุทธ์การลงทุน          
          Wait&See, การรีบาวด์ เป็นจังหวะผ่องถ่ายหุ้นออก
          ข่าวแบงก์เซอร์ไพร์สลดดบ.เงินกู้, ADVANC เสนอตัวรับคลื่น 4G และความไม่แน่นอนในการหารือตรึงกำลังการผลิตของบรรดาผู้ผลิตน้ำมันในวันที่ 17 เม.ย. เร่งให้เกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นมาเร็วกว่าคาด โดยเฉพาะจากต่างชาติ ทำให้ SET เปลี่ยนหน้า! เกิดสัญญาณขาย โดยกระโดดลงหลุด 1395 ซึ่งเป็น Trailing Stop Loss ของเรา แนะนำโหมด “Wait & See” เนื่องจาก SET มีแนวโน้มซิกแซกลง มีเป้าหมาย 1350, 1320, 1300 ตามลำดับ รอประเมินจังหวะเข้าเทรดรอบใหม่ อย่างไรก็ดี เรายังไม่ได้มองว่า SET จะลงรวดเร็วในช่วงเดือน เม.ย. เพราะมีปันผลค้ำอยู่ แต่ยังคงห่วงการลงทุนในช่วงเดือน พ.ค. – มิ.ย. เนื่องจากมีหลายปัจจัยกดดันรออยู่ หากวันนี้รีบาวด์มองเป็นจังหวะผ่องถ่ายหุ้นออก ถือเงินสดเพิ่ม SET จะกลับมาดูดีขึ้นหากกลับมายืน 1395 ได้ แต่มองมีโอกาสน้อย
          ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks SMT (กลยุทธ์ใหม่ของบริษัทที่เน้นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงและมีนวัตกรรมเริ่มส่งผลบ้างแล้ว โดยเริ่มพลิกมีกำไรสุทธิใน 4Q15 และมองจะมีกำไรต่อเนื่องใน 1Q16F บริษัทจะแตกพาร์จาก 2 บ. เป็น 1 บ. พร้อมแจกฟรีวอร์แรนต์ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ ยังไม่กำหนด XW ) / หุ้นเหล็กมีวอลุ่มเข้า เก็งแนวโน้มราคาเหล็กปรับขึ้นต่อ จากจีนขึ้นราคาและลดการผลิต ส่งผลให้มีการเร่งสต็อกสินค้า หุ้นเด่น MCS, PERM, TMT / มาตรการกิน-เที่ยวช่วงสงกรานต์, นักท่องเที่ยวที่โตแข็งแกร่ง และน้ำมันปรับลง ดีต่อหุ้นสายการบินโดยตรง หุ้นเด่น AAV, BA / กกพ. เตรียมเผยรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติโซลาร์ฟาร์มราชการ 18 เม.ย. จับฉลาก 21 เม.ย. หุ้นเกี่ยวข้อง AKR, EPCO, GUNKUL, IFEC, PTSC, TSE / หุ้นเด่นงานภาครัฐ รับเหมา CK, SEAFCO, UNIQ, วัสดุก่อสร้าง SCC, TPIPL
         
หุ้น Weekly GURU ซื้อ AMATA (เป้าสั้น 13.2 บ.), BEM (6 บ.) / ถือ CK (26.5 บ.), PLAT (5.85 บ.), UNIQ (19 บ.) / ถึงเป้ากำไร AP (+4.2%) / ขายทำกำไร-เปลี่ยนตัว MAJOR (+4.3%)
         
หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AMATA, BEM, CPN, MAJOR, MC, QH, TCAP, TTCL 

ปัจจัยติดตาม
 
 
7 เม.ย.   TH, CH   ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน มี.ค., ปริมาณเงินทุนสำรองฯ จีนใน มี.ค.
              US   ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 2 เม.ย.
8 เม.ย.       JP   ตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.
              US   ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 โดย สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประจำวันที่ 7 เม.ย. 2559
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 11:31:01

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:35 pm