ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนช.ประชุมพิจารณาคำถามก่อนเสนอกกต.ออกเสียงประชามติร่าง รธน.


การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.วันนี้(7 เม.ย.)ซึ่งเริ่มเวลา 10.00 น. มีวาระพิจารณาเลือกกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการกระจายเสียง และด้านส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน แทนตำแหน่งที่ว่าง และการพิจารณาประเด็นคำถามของ สนช. ที่จะเสนอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ออกเสียงประชามติ ตามมาตรา 39/1 วรรค 7 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2559 หลังจากที่ประชุม วิป สนช. มีมติให้ สนช.เสนอประเด็นคำถามให้ กกต. 1 คำถาม เกี่ยวกับการกำหนดกลไกช่วงเปลี่ยนผ่าน


 
 
 
นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมสนช.ในวันนี้จะเป็นการพิจารณาเกี่ยวกับการตั้งคำถามประชามติเพิ่มเติมอีกหนึ่งคำถามนอกเหนือไปจากคำถามที่ถามว่า เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่ ซึ่งในการพิจารณาของสนช.จะนำความคิดเห็นและข้อห่วงใยจากทุกฝ่ายมาพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสนช.ไม่ต้องการให้การตั้งคำถามเพิ่มในครั้งนี้เป็นประเด็นที่นำไปสู่ความขัดแย้ง

ด้านพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และประธานกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.ออกสียงประชามติ ระบุว่า การประชุมสนช.จะมีการพิจารณาวาระการตั้งคำถามพ่วงในการออกเสียงประชามติ มั่นใจว่าประชาชนจะไม่สับสน ซึ่งสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันยังไม่ปกติ จึงจำเป็นต้องมีการตั้งคำถามพ่วง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 12:06:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:46 pm