ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สนช.ลงคะแนนเลือก'ปรเทพ-วสันต์'นั่งซุปเปอร์บอร์ด กสทช.


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)วันนี้(7เม.ย.) ซึ่งมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เป็นประธาน ได้จัดให้สมาชิกสนช.ดำเนินการคัดเลือกบุคคลเป็นกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.องค์การจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 หรือซุปเปอร์บอร์ด แทนตำแหน่งที่ว่างจำนวน 2 คนคือ ด้านกิจการกระจายเสียง และด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ


 
 
 
 
โดยที่ประชุมฯลงคะแนนลับเลือก นายปรเทพ สุจริตกุล เป็นกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน (ซุปเปอร์บอร์ด กสทช.) ด้านกิจการกระจายเสียงด้วยคะแนน 115 เสียง และเลือกนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ เป็นกรรมการฯ ด้านส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ด้วยคะแนน 102 เสียง
          
 
ทั้งนี้ เป็นไปตามมาตรา 70 แห่ง พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 ประกอบมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 โดยเป็นการคัดเลือกจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง ทั้งสิ้นจำนวน 4 คน ประกอบด้วยกรรมการฯ ด้านกิจการกระจายเสียง 2 คนประกอบด้วยนายปรเทพ สุจริตกุล และนายชินวัชร์ สุรัสวดี กรรมการฯ ด้านส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน 2 คน ประกอบด้วย นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ และพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 14:36:57

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:02 am