ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ประดิษฐานบนมณฑปมณฑลพิธีท้องสนามหลวง


 


นางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร  ครั้งที่12/2559 (เมื่อ11เม.ย.)ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ว่า ผู้ว่าฯกทม.    ได้สั่งกำชับให้ทุกหน่วยงานของกทม.เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์แก่พี่น้องประชาชนซึ่งถือเป็นความสำคัญสูงสุด โดยนอกเหนือจากมาตรการต่างๆ ที่ได้ดำเนินการเป็นประจำทุกปีแล้ว ปีนี้ขอให้เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และขอให้ตรวจสอบกล้อง CCTV ให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ขอให้สำนักงานเขตทุกเขตลงพื้นที่และสังเกตความผิดปกติต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น
 
 
นอกจากนี้ ทุกพื้นที่ที่มีการจัดงานสงกรานต์ขอให้มีเจ้าหน้าที่ของกทม.ประจำอยู่จนกว่าการจัดงานจะ แล้วเสร็จ และจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานบริการต่างๆ ให้ปิดบริการตามเวลาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้       ขอความร่วมมือประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามมาตรการ 5 ป คือ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ปลอดแป้ง ปลอดภัยไร้แอลกอฮล์ ปลอดโป๊ และประหยัดน้ำ รวมทั้งขอความร่วมมือไม่นำกระเป๋าเป้เข้าไปในสถานที่จัดงานสงกรานต์     เพื่อความสะดวกในการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย และขอให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนว่า กทม.ได้สนธิกำลังของเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์นี้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของทุกคน
 

 นางเบญทราย กล่าวเพิ่มเติมว่า กทม.ได้กำหนดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 12- 14 เม.ย.59 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยวันที่ 12 เม.ย.59 เวลา 08.00 น. มีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ตามเส้นทางที่กำหนดและจอดให้ประชาชนได้สักการะและสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รวม 3 จุด ได้แก่ เวลา 10.00 น. บริเวณวงเวียนใหญ่ เวลา 13.00 น. บริเวณสวนสันติชัยปราการ ถ.พระอาทิตย์ และเวลา 15.00 น. บริเวณวัดชนะสงคราม ถ.จักรพงษ์ ถ.ข้าวสาร  เวลา 16.00 น. ผู้ว่าฯกทม.อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ขึ้นประดิษฐานบนมณฑป บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง จากนั้นเวลา 18.00 น. พิธีทำน้ำมนต์ “รัตนโกสินทร์ 234” โดยพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ วันที่ 13 เม.ย.59 เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และวันที่ 14 เม.ย.59 เวลา 20.00 น. พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จากท้องสนามหลวงกลับไปประเดิษฐาน ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร 

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พร้อมรับน้ำมนต์ “รัตนโกสินทร์ 234” และชมการละเล่นพื้นบ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และอื่นๆ อีกมากมาย ในงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. โทร. 0 2225 7612-5





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2559 เวลา : 09:53:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:37 pm