ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สภากาชาดไทย จัดโครงการ 'แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ'ชวนบริจาคโลหิตช่วงสงกรานต์


 


 วันนี้ (12 เม.ย. 59) เวลา 10.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นาวาโทหญิง แพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้นำศิลปินนักแสดงมาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ “แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ” รณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมกันสร้างพลังน้ำใจ ด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถนนอังรีดูนังต์ กรุงเทพฯ

 
 
 
 โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชมโครงการดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนจะได้ร่วมมือช่วยเหลือซึ่งกันและกันในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุข และร่วมกันสร้างความฝันให้ประเทศชาติมีความสงบสุข ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน พร้อมกันนี้ ตลอดจน ได้ย้ำเตือนให้ประชาชนการแต่งกายที่สุภาพโดยเฉพาะสุภาพสตรี ซึ่งควรรู้จักรักษาคุณค่าของตนเอง ด้วยการแต่งชุดผ้าไทยตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม

 ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีหน้าที่ในการจัดหาโลหิตบริจาคให้เพียงพอและปลอดภัย เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งตามมาตรฐานงานบริการโลหิตจะต้องมีโลหิตสำรองคงคลังไม่ต่ำกว่า 3,000 ยูนิตต่อวัน ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาว เช่น เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมักเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเดิม อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีความต้องการใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีการสำรองโลหิตให้โรงพยาบาลเบิกไว้ใช้ให้เพียงพอในกรณีฉุกเฉินและเร่งด่วน เพื่อรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที และเพื่อบรรเทาสภาวการณ์ดังกล่าว จึงเห็นควรรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนทั่วประเทศร่วมกันสร้างพลังน้ำใจด้วยการมาบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยลดการใช้โลหิตโดยไม่จำเป็นอีกด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2559 เวลา : 13:03:32

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:49 pm