ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาระวังมิจฉาชีพ-เด็กพลัดหลง


 


โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ ห่วงใยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ระวังมิจฉาชีพและเด็กพลัดหลง เตือนเมาไม่ขับ งดใช้ความเร็วสูง กำชับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองดูแลความปลอดภัย ส่งประชาชนให้ถึงบ้าน เติมพลังความสุขปีใหม่ไทย

วันนี้ (12 เม.ย.59) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อพักผ่อนและอยู่พร้อมหน้าครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะผู้ที่โดยสารรถสาธารณะทั้งรถประจำทางและรถไฟ ขอให้ระมัดระวังมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวอยู่ตามสถานีรถโดยสารหรือสถานีรถไฟ ซึ่งมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก รวมทั้งดูแลเอาใจใส่เด็กเล็กที่ร่วมเดินทาง เพื่อป้องกันการผลัดหลงที่อาจเกิดขึ้น และเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่
 
 

นอกจากนี้ ผู้ที่ขับรถยนต์ส่วนตัวไปยังจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ โดยเฉพาะสายเหนือและสายอีสาน ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณรถมากเป็นพิเศษตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. เป็นต้นไป นายกฯ ขอให้ตรวจสอบความพร้อมของรถก่อนออกเดินทาง และใช้ความระมัดระวังในการขับรถ ไม่ขับขี่รถด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด หากเมาต้องไม่ขับรถ โดยรัฐบาลและ คสช.ยังคงบังคับใช้มาตรการยึดรถหรือใบขับขี่อย่างเด็ดขาด ถ้ามีการฝ่าฝืนกฎหมาย ทั้งนี้ จากสถิติเมื่อปีที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากที่สุดในระหว่างวันที่ 12 – 14 เม.ย.


พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ ทั่วประเทศกวดขันไม่ให้มีการขับรถเร็ว โดยเฉพาะรถโดยสารประจำทาง รถตู้โดยสาร  หรือรถบรรทุก หากวิ่งระยะไกลต้องแวะพักหรือเปลี่ยนคนขับตามกฎหมาย รวมทั้งหมั่นตรวจสอบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคนขับเป็นระยะ ตลอดจนสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรและบริการอย่างอบอุ่น เพื่อส่งประชาชนให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย และเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข เติมพลังร่วมกับครอบครัวอันเป็นที่รักในช่วงปีใหม่ไทยนี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2559 เวลา : 18:06:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:57 am