ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'วิษณุ' เผย นายกฯทูลเกล้าฯร่างพ.ร.บ.ออกเสียงประชามติแล้ว


 วันนี้(12เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุมครม.ได้ให้ความเห็นชอบตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เสนอขออนุมัติใช้งบฯกลางในการดำเนินการลงคะแนนออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จำนวน 2,991 ล้านบาท

 

        
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สอบถามในที่ประชุมว่าทราบข่าวว่ากกต.จะของบประมาณในส่วนอื่นเพิ่มเติม ทำไมจึงไม่เสนอเรื่องขอรวมครั้งเดียว ซึ่งตนได้ชี้แจงว่าการของบประมาณในครั้งนี้ กกต.ดำเนินการในช่วงที่ยังไม่มีคำถามพ่วงประชามติ จึงจัดเตรียมจำนวนงบประมาณดังกล่าวสำหรับการเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญและการรณรงค์การออกเสียงประชามติเท่านั้น แต่เมื่อคำถามพ่วงมาด้วย ก็จะต้องใช้งบประมาณเพิ่มอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งกกต.ไม่ได้เตรียมก่อน แต่คงไม่มากนัก ตนจึงขอให้ กกต.แบ่งเงินจากงบประมาณ 2,991 ล้านบาทไปใช้ก่อน แต่ถ้าไม่เพียงพอก็มาพิจารณาดำเนินการกันอีกครั้ง 

ทราบว่ากกต.ได้หารือกันถึงเรื่องงบประมาณเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ และได้จัดสรรการใช้งบประมาณนี้แล้ว ส่วนวันออกเสียงประชามติสรุปเป็นวันที่ 7 ส.ค.2559 สำหรับร่างพ.ร.บ.การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. ... พล.อ.ประยุทธ์ได้ลงนามและนำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วในวันนี้(12เม.ย.)

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2559 เวลา : 19:09:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:51 am