ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯย้ำไม่ส่งเสริมการดูงานต่างประเทศเหตุสิ้นเปลือง


 


นายกรัฐมนตรีเน้นทุกส่วนราชการใช้งบประมาณอย่างรอบคอบสอดคล้องกับความจำเป็นของพื้นที่ ย้ำไม่ส่งเสริมการดูงานต่างประเทศเหตุสิ้นเปลืองงบประมาณ ชมผู้ว่าโคราชฯ เข้มการใช้จ่ายไม่เหมาะสม

วันนี้ (14 เม.ย.59) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากกำชับหน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกองค์กร ใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า สอดคล้องกับสถานการณ์และความจำเป็นของแต่ละพื้นที่ อีกทั้งต้องมีความยืดหยุ่นแต่ไม่ขัดกับระเบียบการใช้งบประมาณ
 
 

รวมทั้งให้ยึดแนวทางที่เคยสั่งการไว้ว่าไม่สนับสนุนการเดินทางไปดูงานในต่างประเทศ เนื่องจากสิ้นเปลืองงบประมาณ ซึ่งหากหน่วยงานใดจะเดินทางไปต้องชี้แจงและมีรายงานแสดงให้ได้ว่า ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านใดอย่างเป็นรูปธรรมต่อประเทศชาติ

" ท่านนายกฯ ได้รับรายงานว่า ขณะนี้บางหน่วยงาน เริ่มจะละเลยหย่อนยานในเรื่องการใช้งบประมาณ โดยมีการจัดงบดูงานทั้งในและต่างประเทศ โดยที่บางเรื่องไม่ใช่เรื่องความจำเป็นเร่งด่วน

ท่านนายกฯขอให้หัวหน้าส่วนราชการกำกับดูแลการใช้งบอย่างถี่ถ้วน ต้องชี้แจงได้หากมีการทวงถามข้อมูลและเหตุผล รวมทั้งโครงการบางส่วนที่เขียนไว้นานแล้ว แต่อาจไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัญหาของพื้นที่ในปัจจุบัน ก็ควรทบทวนปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนสูงสุด ทั้งนี้ต้องไม่ขัดกับระเบียบการใช้งบประมาณ"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯ ได้รับรายงานการปฏิบัติการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่สั่งการระงับโครงการดูงานของหน่วยในพื้นที่ที่ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะไปในช่วงที่พี่น้องประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ง โดยท่านนายกฯ ฝากชื่นชมและขอบคุณในการทำหน้าที่พ่อเมืองที่แข็งขัน เอาความสุขทุกข์ของพี่น้องประชาชน และผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ


 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 เม.ย. 2559 เวลา : 14:32:06

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:50 pm