ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.เผยไม่พบผู้ป่วย100 กว่าคน จากการเล่นน้ำไม่สะอาดตามข่าวในสื่อสังคมออนไลน์


 โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยไม่พบผู้ป่วย100 กว่าคน จากการเล่นน้ำไม่สะอาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ย่านสีลม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ปฏิบัติตามกฎกติกา มารยาทของการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 


นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ว่ากรณีมีสื่อสังคมออนไลน์เสนอข้อมูลพบผู้ป่วยจากการเล่นน้ำไม่สะอาดช่วงเทศกาลสงกรานต์ย่านสีลม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกว่า 100 คน โดยระบุว่าเป็นผื่น ตาแดง ตาบวม จากการถูกน้ำปัสสาวะ น้ำส้มสายชู และน้ำสกปรกนั้น
 
 

กระทรวงสาธารณสุข ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ผู้รับผิดชอบสอบถามข้อมูลไปยังทีมกู้ชีพ ของโรงพยาบาลทั้งภาครัฐ เอกชน ที่รับผิดชอบในย่านถนนสีลม ได้แก่ โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาลบีเอ็นเอช(BNH) และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้รับรายงานว่า ไม่มีผู้ป่วยมีอาการดังกล่าวเข้ามารับบริการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ปฏิบัติตามกฎกติกา มารยาทของการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หลีกเลี่ยงการนำเสนอข้อมูลเรื่องราวที่มีผลกระทบต่อผู้อื่นหรือสร้างความความเสียหายให้บุคคล หรือหน่วยงาน ตลอดจนสร้างความตระหนก หรือเข้าใจผิดในสังคม รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง หรือ“เช็คก่อนแชร์” จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่ประสงค์ดี 

บันทึกโดย : วันที่ : 14 เม.ย. 2559 เวลา : 14:35:41

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:27 pm