ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลย้ำ2พรรคใหญ่อย่าผิดคำพูด ไม่รับร่างรธน.ไม่ลงเลือกตั้ง


 


โฆษกรัฐบาลย้ำสองพรรคใหญ่อย่าผิดคำพูด ไม่รับร่างรธน.ไม่ลงเลือกตั้ง วอนทบทวนตนเองรัฐบาลจากการเลือกตั้งทำดีพอคงไม่ต้องมาถึงจุดนี้

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นว่า ขอให้นักการเมืองที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญและยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ได้จดจำและทำตามที่พูดไว้

 "ในประเด็นที่มีนักการเมืองจากพรรคใหญ่ ทั้งระดับหัวหน้าพรรคและแกนนำของพรรค ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนอง คสช. มีผลงานเด่นเพียงด้านการดูแลความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงนั้น อยากขอให้กลับไปทบทวนตนเองว่า แต่ละพรรคได้ทำอะไรไว้กับบ้านเมืองบ้างในช่วงเวลาที่บริหารบ้านเมือง เฉพาะเรื่องความมั่นคงเรื่องเดียว ทำกันได้หรือไม่
 
 

 รวมทั้งการเรียกร้องให้ใช้กฎหมายปกติดูแลบ้านเมือง สะท้อนว่า หลายท่านอาจลืมไปแล้วว่า ในอดีตการใช้กฎหมายปกติได้ผลหรือไม่ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมือง

ดังนั้นหากจะย้อนกลับไปใช้กฎหมายปกติ และผู้บริหารเป็นนักการเมืองที่มีพฤติกรรมแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง คงไม่อาจหวังผลการแก้ปัญหาบ้านเมืองได้เลย"

 พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า อยากเรียนเพื่อทบทวนความเข้าใจและความทรงจำว่า เหตุที่ คสช. ต้องเข้ามาบริหารจัดการกอบกู้บ้านเมือง เป็นเพราะนักการเมืองจากการเลือกตั้ง มิใช่หรือที่สร้างความขัดแย้งจนประเทศแตกแยก บ้านเมืองย่ำอยู่กับที่ หากนักการเมืองจากการเลือกตั้งในอดีตทำดีเพียงพอ ประเทศไทยคงไม่ต้องเดินมาถึงจุดนี้



 

บันทึกโดย : วันที่ : 15 เม.ย. 2559 เวลา : 17:12:59

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:40 am