ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กป้อมปัดข่าวปลด 'จักรทิพย์-ศานิตย์' ย้ำ'วัฒนา'สบายดี


 


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(19เม.ย.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวปลด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า ไม่ทราบว่า กระแสข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มีการปลด หรือเปลี่ยนตัวทั้งสองตำแหน่ง เพราะทั้งสองคนทำงานได้ตามเป้าหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล 

ส่วนจะแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เมื่อไร ต้องรอดูความพร้อมหลายอย่าง รวมถึงการแต่งตั้งต้องทำพร้อมกันหลายตำแหน่งเป็นชุด ตำแหน่งไหนว่างก็ต้องทำ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของตำรวจต้องให้ทางตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาเพราะรัฐบาลยังสามารถทำงานได้ 
 
 

เมื่อถามว่าผู้ที่จะมาเป็น ผบช.น. ต้องสอดคล้องกับสถานการณ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "แล้วรักษาการที่ทำหน้าที่อยู่ไม่สอดคล้องหรือ"

 พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีคสช. ควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า ไม่ต้องเป็นห่วงนายวัฒนา อยู่สบายดี ตนเคยเตือนแล้วว่าอย่าพูด ตอนนี้ รัฐบาล และ คสช. กำลังทำงาน เมื่อเขาทำผิดข้อตกลงก็ต้องดำเนินการตามกฎข้อบังคับที่มีอยู่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 11:57:45

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:28 am