ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดตัวบริการGovChannel เน้นการตรวจสอบภาครัฐ ลดการคอรัปชั่น


 


ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ร่วมต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดตัวบริการใหม่ภายใต้ GovChannel ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 
 
 

โดยกระทรวงไอซีที ร่วมกับ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สรอ. พัฒนาบริการภายใต้ GovChannel เพิ่มเติมใหม่อีก 3 ระบบ คือ 1.ระบบแจ้งข้อมูลข่าวสารภาครัฐ หรือแอปพลิเคชัน “G-News” 2.ระบบข้อมูลการใช้จ่ายภาครัฐในรูปแบบเว็บไซต์ หรือ “ระบบภาษีไปไหน” ที่พัฒนาขึ้นตามมติที่ประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ และเป็นการพัฒนาต่อยอดจากชุดข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างของกรมบัญชีกลาง (Open Government Data) ถือเป็นรัฐบาลแรกของประเทศไทยที่ทำให้ประชาชนได้รับรู้ว่าภาษีของประชาชนทุกคนได้ใช้ไปกับโครงการใดบ้าง

 และ 3.บริการใหม่เพิ่มเติมในตู้ Government Kiosk เช่น บริการตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา การตรวจสอบข้อมูลนัดหมายแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี และระบบข้อมูลการตรวจสุขภาพเบื้องต้น โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน (Smart Card) เพียงใบเดียว ซึ่งได้ติดตั้งตู้ในพื้นที่สาธารณะ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการของประชาชน อาทิ โรงพยาบาลรามาธิบดี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต บิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ จังหวัดมหาสารคาม และกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ทุกบริการภายใต้ GovChannel จะมีการขยายผลให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนทั่วประเทศต่อไปอย่างต่อเนื่อง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 16:51:28

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:10 pm