ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯย้ำการปฏิรูปประเทศต้องรวดเร็วในทุกมิติ


 


 วันนี้ (19 เมษายน 2559) เวลา 14.30 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศว่า จะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว และต้องร่วมมือกันระหว่างประชาชน ภาครัฐ และหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ผ่านมา ได้มีการเสนอแนะในส่วนของภาคธุรกิจกับภาครัฐ ซึ่งรัฐบาลจะต้องมีการพิจารณาข้อกำหนด ข้อเสนอ หรือข้อปรับปรุงแก้ไข โดยอาศัยข้อมูลพื้นฐาน ที่จะต้องทำร่วมกันในทุกเรื่อง ทุกส่วนภูมิภาค ตลอดจน อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง โดยเฉพาะเรื่องน้ำ เรื่องเศรษฐกิจ ตามแผนการปฎิรูปประเทศในอีก 20 ข้างหน้า

 
 
 
 
พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความชื่นชมประชาชนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ผ่านมาว่า มีการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และขอความร่วมมือให้คนไทยทุกคนสร้างความภาคภูมิใจในความเป็นไทย เพราะปีนี้เป็นปีแห่งการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยอย่างเต็มรูปแบบ อาทิ เรื่องการท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย อาหารแต่ละภูมิภาค เป็นต้น โดยมอบหมายให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

 
นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีและให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่คว้าแชมป์ระดับโลกจนสามารถสร้างชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยและประชาชนอย่างมาก ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทยต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 17:30:19

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:44 pm