ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานพร้อมจัด 'วันแรงงานแห่งชาติ'


 


ก.แรงงาน พร้อมจัดงาน ‘วันแรงงานแห่งชาติ’ 1 พฤษภาคม 2559 เพื่อรำลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่มีต่อการพัฒนาประเทศ เตรียมกิจกรรมให้บริการความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน ให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ แนะแนวการประกอบอาชีพอิสระ กิจกรรมนัดพบแรงงาน และการตอบปัญหาชิงรางวัล


 หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2559 ว่า เนื่องด้วยวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่มีต่อการพัฒนาประเทศ โดยรัฐบาลให้การสนับสนุนงบประมาณและการดำเนินการต่าง ๆ แก่ผู้ใช้แรงงานในนามของคณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ในการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติมาโดยตลอดทุกปี สำหรับในปี พ.ศ. 2559 จะร่วมกันจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2559 โดยกำหนดใช้สถานที่จัดงาน 2 แห่ง คือ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและท้องสนามหลวง 
 

           
 “พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับวันแรงงานเนื่องจากผู้ใช้แรงงานเป็นผู้ที่มีคุณค่า จึงให้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ว่าผู้ใช้แรงงานมีความสำคัญกับเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร และต้องการให้งานวันแรงงานแห่งชาติมีความหมายมากขึ้น รูปแบบการจัดงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด” ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าว

ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จะได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสนับสนุนการจัดงานฯ บริเวณเต็นท์สำนักงานประกันสังคม ณ บริเวณท้องสนามหลวง เช่น การให้ความรู้ด้านกฎหมายแรงงาน การปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพจากโรงพยาบาลต่างๆ ในสังกัดสำนักงานประกันสังคม แนะนำการประกอบอาชีพอิสระ การจัดกิจกรรมนัดพบแรงงาน และการตอบปัญหาชิงรางวัล เป็นต้น 

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานยังได้ร่วมมือกับอีกหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมพิเศษแก่ผู้ใช้แรงงานและประชาชนทั่วไป ได้แก่ กิจกรรมการบริจาคโลหิตของผู้ใช้แรงงานจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า การบริการทันตกรรมจากโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล รวมทั้ง บริการตัดผมฟรีจากกรุงเทพมหานคร ในวันแรงงานแห่งชาติประจำปีนี้อีกด้วย



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 17:46:45

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:02 pm