ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความเห็นปรับปรุงร่างประกาศกำกับดูแลทริกเกอร์ฟันด์


 


ก.ล.ต. เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการปรับปรุงร่างประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำกับดูแลกองทุนรวมประเภททริกเกอร์ฟันด์ และหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการโฆษณาและการส่งเสริมการขายกองทุนรวมประเภทอื่น ๆ สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ

การปรับปรุงร่างประกาศในครั้งนี้ได้นำข้อเสนอแนะจากการรับฟังความคิดเห็นในหลักการเมื่อเดือนมกราคม 2559  มาปรับปรุงให้ยืดหยุ่นและเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยเกณฑ์จะเน้นที่การเปิดเผยข้อมูลและคำเตือนของทริกเกอร์ฟันด์ที่ชัดเจน อาทิ การที่บริษัทจัดการต้องให้ข้อมูลว่าการกำหนดเป้าหมายการลงทุนไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทน และการที่ผู้ลงทุนจะไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนก่อนระยะเวลาเป้าหมายที่กำหนด รวมทั้งหากมีการโฆษณาความสำเร็จของทริกเกอร์ฟันด์ บริษัทจัดการก็จะต้องให้ข้อมูลกองทุนรวมอื่นทั้งหมดภายใต้การจัดการประกอบด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการโฆษณาและการส่งเสริมการขายกองทุนรวมประเภทอื่นๆ เพื่อให้หลักเกณฑ์มีความชัดเจนและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น
 
 
การปรับปรุงเกณฑ์ในครั้งนี้ ก.ล.ต. ประสงค์ให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่จำเป็นต่อการตัดสินใจลงทุนอย่างครบถ้วน ในขณะที่ผู้ขายกองทุนก็มีความเข้าใจในกองทุนรวมที่เสนอขายที่ชัดเจน สามารถให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนอย่างเหมาะสม

 
ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th/hearing) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6099 หรือทาง e-mail ที่ napaporn@sec.or.th จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม 2559
 
                                                           



 

 


LastUpdate 21/04/2559 11:05:19 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:32 am