ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เผย8 จังหวัดได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อน


 


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ระยะนี้หลายพื้นที่ของประเทศเกิดพายุฤดูร้อน โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 8 จังหวัด 19 อำเภอ 21 ตำบล 33 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 229 หลัง ได้แก่ นครพนม ชัยภูมิ หนองบัวลำภู นครราชสีมา กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี บุรีรัมย์ และอุดรธานี 

รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห่วงใยประชาชนหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน จึงได้สั่งการให้ปภ.ร่วมกับหน่วยทหาร และจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุลมแรงและลูกเห็บที่ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยนำเครื่องอุปโภคบริโภค วัสดุซ่อมแซมบ้านเรือน เช่น กระเบื้องมุงหลังคา สังกะสี ตะปู ไม้ เป็นต้น แจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม และสภาพความเสียหาย
          
จากการติดตามสภาพอากาศพบว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.) บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ โดยมีลักษณะฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ 

ปภ.จึงได้ประสานพื้นที่ 17 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่สาธารณะให้มีความมั่นคงแข็งแรง แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากพายุลมแรง โดยอยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง เพื่อป้องกันอันตรายจากการล้มทับ ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้จะช่วยเติมน้ำในแหล่งน้ำต่างๆ ขอให้ประชาชนสำรองและกักเก็บน้ำไว้ใช้ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยแล้งให้มีน้ำอุปโภคบริโภคเพียงพอ 

สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 11:16:51

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 12:44 am