ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
GPSC เผยรู้ผลจับสลากได้โซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 1 โครงการ ขนาด 5 MW


 


นายเติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในกลุ่มปตท. เปิดเผยว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ดำเนินการจับฉลากคัดเลือกบริษัทที่เข้าร่วมเสนอตัวเป็นผู้สนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน
 
 
สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร (โซลาร์ฟาร์ม) โดย บริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด (Combined Heat and Power Producing Co.,Ltd. : CHPP) หนึ่งในบริษัทในเครือของ GPSC ได้เข้ารอบทั้งสิ้น 4 โครงการ โดยได้รับทราบผลจับฉลาก 1 โครงการ คือ สหกรณ์ผู้เลี้ยงกุ้งจันทรบุรี จำกัด ขนาดกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดจันทบุรี คาดว่าจะใช้แหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินในประเทศ เพื่อดำเนินโครงการครั้งนี้ 
 
 
          
ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะดำเนินโครงการได้ในทันที หลังจากทราบการประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เม.ย.นี้ โดยขณะนี้มีบริษัทผู้ออกแบบและก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญแล้ว ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถที่จะดำเนินการจ่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (SCOD) ได้ตามกำหนดของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน 
          
ปัจจุบัน GPSC มีกำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นในส่วนของโครงการโซลาร์ฟาร์ม จำนวน 52.6 เมกะวัตต์ ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 57.6 เมกะวัตต์ 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 18:57:44

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:44 pm