ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นำตัวพันเอก เศรษฐพล เกตุเต็ม ส่งรักษาตัวร.พ.พระมงกุฏล่าสุดปลอดภัยแล้ว


 


เมื่อเวลา ประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2559 เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ขณะเข้าปิดล้อมจับยาบ้า ที่บ้านห้วยละเบ้ายา หมู่ 10 ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน มีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรวม 8 นาย เป็นทหาร 6 นาย และตำรวจ 2 นาย โดย 1 ในทั้งหมดมีอาการหนัก ได้แก่ พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดน่าน ถูกยิงที่บริเวณหน้าอก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเร่งระบายเลือดที่ปอด ซึ่งแพทย์เตรียมวางแผนผ่าตัดเร่งด่วน , ส.อ.ไพศาล บุญทร ,สท.สุริยา วรกิจจานุกุล ,พล.อส.ธีรพงศ์ นุดวงแก้ว,จ.ส.อ.สง่า จิตรจันทร์,ด.ต.บรรเจิด กันทะตา , ร.ต.ต.กฤษฎิพิศิษฐ์ ธรรมศิริ และพลทหารพันธ์ อาจารย์

 
สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านละเบ้ายา ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน เมื่อเย็นวันนี้ได้ของกลางยาบ้า 9 ถุง จำนวน 1,732 เม็ด ลูกกระสุนปืน ขนาด จุด22 จำนวน 36 ลูก ฝิ่นจำนวนหนึ่ง พร้อมปืนปืนยาวขนาด จุด22 ติดกล้องทางไกล ขณะจะถอนกำลังกลับได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธลอบยิงมาจากที่สูงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาลน่านดังกล่าว

พ.ท.วัฒนา จันทร์ไพจิตร์ หัวหน้าฝ่ายการข่าว กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน เปิดเผยว่าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย นำโดย พ.อ.เศรษฐพล เกตุเต็ม นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมขบวนยาเสพติดในพื้นที่บ้านห้วยละเบ้ายา ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ติดตามได้มีการยิงสวนออกมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาวุธปืนลูกซอง

เวลา 23.30 น. ทหารและตำรวจได้ยิงเปิดทางและถอนกำลังออกมาแล้วบางส่วน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจยังคงตรึงกำลังเข้าปิดล้อมที่หมู่บ้านห้วยละเบ้ายา เพื่อไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจ ยังคงตรึงกำลังเข้าปิดล้อมหมู่บ้านห้วยละเบ้ายา เพื่อไล่ล่าติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งยังคงมีการยิงปะทะต่อเนื่องท่ามกลางความมืด โดย พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดวอร์รูม สั่งเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด มีรายงานเพิ่มเติมว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บเพิ่มเติมอีก 2 นาย และพลเรือน อีก 1 ราย ประกอบด้วย นายภัทรพงษ์ อายุยืน ,ส.ต.ท.กฤตติวัฒน์ จันทะบุตร และร.ต.ต.อิทธิพล ไชยวุฒิ ณ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนคนร้าย

ต่อมา เมื่อเวลา 02.00 น. เครื่องบิน C-130 ได้มารับพันเอกเศรษฐพล เกตุเต็ม เสธ.มทบ.38 ถูกยิงบริเวณหน้าอกและใบหน้าอาการสาหัสต้องนำขึ้นเครื่องบิน C-130 ด่วนส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพระมงกุฎ และได้นำเครื่องขึ้นเวลา 03.00 น.จากท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน จะไปถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 04.00 น.ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญ ให้กับเหล่าทหารและตำรวจเป็นอย่างมาก โดยคนร้ายต่อสู้และยิงสวนขณะเข้าจับกุม ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

รายงานล่าสุดอาการของพันเอกเศรษฐพลปลอดภัยแล้ว

ที่มา:สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2559 เวลา : 12:12:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:40 pm