ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน. เผยสงกรานต์การใช้น้ำลดลง-ชวนประหยัดต่อ


 


นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา การใช้น้ำในกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีปริมาณลดลง เนื่องจากประชาชนเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนา และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ปิดทำการ เปรียบเทียบข้อมูลตั้งแต่ปี 2556 
 
 
 
 
 

แม้ว่าตัวเลขการใช้น้ำอาจจะไม่ลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจาก กปน. มีผู้ใช้น้ำเพิ่มขึ้นทุกปีจากการขยายเขตบริการเพื่อให้ทุกคนได้มีน้ำประปาที่สะอาดใช้ ประกอบกับในช่วงฤดูร้อนนี้ มีอุณหภูมิที่สูงขึ้นมาก จึงทำให้แนวโน้มการใช้น้ำยังไม่ลดลงมาก แต่ก็มั่นใจว่าจากการที่สื่อทุกแขนงได้ร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงภาวะภัยแล้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และให้ช่วยกันใช้น้ำอย่างรุ้คุณค่าตลอดช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนหันมาร่วมมือกันประหยัดน้ำอย่างจริงจังมากขึ้นแล้ว
 
อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ภัยแล้งในประเทศไทยยังคงอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง น้ำในเขื่อนหลักที่มีปริมาณน้อยอยู่แล้ว ก็ลดลงเรื่อย ๆ เนื่องจากต้องจัดสรรเป็นรายวัน ทั้งเพื่อการผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภค-บริโภค 

การรักษาระบบนิเวศ และการเกษตร ซึ่งปัจจุบัน การจัดสรรน้ำยังคงเป็นไปตามแผน จึงขอให้ประชาชนร่วมมือกันใช้น้ำอย่างประหยัดต่อไป และ กปน. ยังคงยืนยันว่าจะสามารถให้บริการน้ำประปาคุณภาพดีได้ตามปกติ
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2559 เวลา : 16:18:29

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:09 am