ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการจัดหางานเปิดให้บริการหางานผ่าน Mobile Application ฟรี


 


กรมการจัดหางาน พัฒนา Mobile Application ในชื่อ SMART JOB CENTER บริการค้นหางานว่างทั่วประเทศได้โดยผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ทั้งระบบ iOS และระบบแอนดรอยด์ (Android) บน Smart phone/ tablet  


นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้พัฒนา Mobile Application ชื่อ SMART JOB CENTER ให้บริการค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศได้ง่ายๆโดยผ่านอุปกรณ์สื่อสารเพื่อความสะดวกรวดเร็วสำหรับคนยุคใหม่ และ ตอบสนองนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาและนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาใช้ในการดำเนินงานให้บริการของภาครัฐเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบสารสนเทศและการบริการของภาครัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน
 
 
 
 
โดยได้พัฒนาให้สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่  2 ระบบปฏิบัติการ คือ ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถ download ได้จาก App Store และ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) สามารถ download ได้จาก Play Store โดยพิมพ์คำว่า “Smart Job Center” คุณสมบัติของ Mobile Application นี้คือ คนหางานที่ลงทะเบียนใน Mobile Application ระบบจะแนะนำงานที่ตรงกับคุณสมบัติของคนหางานในรูปแบบ auto matching และคนหางานสามารถดูรายละเอียดแต่ละตำแหน่งงานและสมัครงานได้ไม่จำกัดตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการสามารถส่งข้อความโต้ตอบหากันเพื่อนัดสัมภาษณ์งานได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สมัครงานจากกรมการปกครองผ่านApplication Programming Interface(API) ได้ เพื่อยืนยันตัวตนของผู้สมัครงาน


นายอารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการ SMART JOB CENTER ในรูปแบบ Mobile Application นี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้คนหางานสามารถใช้ค้นหาตำแหน่งงานว่าง และสมัครงานได้ทุกที่ ทุกเวลา เป็นการให้บริการ   อีกรูปแบบหนึ่งที่สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

           



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2559 เวลา : 17:46:40

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:15 am