ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทม์ประกาศรายชื่อ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2016


 


เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2559 นิตยสารไทม์ เผยรายชื่อ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2016  โดยแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ผู้บุกเบิกเปิดโลกในแวดวงต่าง ๆ (Pioneers), ผู้ที่มีพลังขับเคลื่อนอันมหาศาล(Titans) , บุคคลระดับบิ๊กจากแวดวงต่าง ๆ ศิลปิน (Artists), ผู้นำทรงอิทธิพล (Leaders) และตัวแทนผู้เป็นไอดอลจากแวดวงต่าง ๆ (Icons)

สำหรับบุคคลทรงอิทธิพลของโลกประจำปี 2016 ที่น่าสนใจในแต่ละประเภท  
 
ผู้บุกเบิกเปิดโลกในแวดวงต่าง ๆ (Pioneers)ลิน-มานูเอล มิแรนด้า ผู้สร้างและแสดงนำใน แฮมิลตัน มิวสิคัลบรอดเวย์ที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ สาขาละคร ประจำปี 2016,เคทลิน เจนเนอร์ คนดังข้ามเพศ ผู้มีศักดิ์เป็นพ่อเลี้ยงของ คิม คาร์เดเชียน ก่อนจะตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิงเต็มตัว
          
ประเภทไททันส์ อาทิ ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิ้ล, สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก,  มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  ผู้ร่วมก่อตั้ง เฟซบุ๊กและภรรยา พริสซิลลา ชาน, เดอะร็อค หรือชื่อจริงว่า ดเวย์น จอห์นสัน อดีตนักมวยปล้ำชื่อดังที่ผันตัวเองมาเป็นดาราแอ็คชั่น ผู้ฝันจะเข้าสู่แวดวงการเมืองและมุ่งสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี
         
 อาร์ตติสต์ส อาทิ ออสการ์ ไอแซค เจ้าของบท โพ ดาเมร่อน นักบินมือฉมังจาก สตาร์วอร์ส ภาค เดอะ ฟอร์ซ อะเวคเค่น และ อาเรียน่า แกรนเด นักร้องสาวร่างเล็กชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของเพลง พร็อบแบลม และ เบรกฟรี

ผู้นำทรงอิทธิพล (Leaders) มี คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ, ฮิลลารี คลินตัน, โดนัลด์ ทรัมป์, วลาดิเมียร์ ปูติน, บารัค โอบามา, ออง ซาน ซูจี

ตัวแทนผู้เป็นไอดอลจากแวดวงต่าง ๆ (Icons) ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เจ้าของรางวัลออสการ์นำชาย 2016 ,นักร้องสาวมากความสามารถอย่างนิคกี้ มินาจ และ อะเดล

 สำหรับรายชื่อ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก 2016 จากนิตยสารไทม์ ทั้งหมด สามารถติดตามได้ที่ time.com



บันทึกโดย : วันที่ : 24 เม.ย. 2559 เวลา : 08:43:58

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:35 am