ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กฟภ. เตือนปชช.อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุฝนติดตามสภาวะอากาศ


 


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุฝน ติดตามสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด และหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพใช้งาน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงการเกิดพายุฝน ควรติดตามสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพปกติ เนื่องจากการเกิดลมกระโชกแรงหรือพายุฝน จะมีผลทำให้เกิดอุบัติภัยทางไฟฟ้าได้ อาทิ กระแสไฟฟ้าขัดข้องจากสาเหตุเสาอากาศ หรือป้ายโฆษณาล้มทับสายไฟฟ้า ต้นไม้หรือกิ่งไม้ใหญ่ ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงและบ้านเรือนที่พักอาศัย ทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างและอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 
 
 

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า อาคารสูงควรติดตั้งสายล่อฟ้าป้องกันฟ้าผ่า เมื่อเกิดฝนฟ้าคะนองไม่ควรใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด อย่าติดตั้งเสาอากาศวิทยุหรือเสาอากาศโทรทัศน์ใกล้สายไฟฟ้า ตรวจสอบความมั่นคงเสาโทรทัศน์/วิทยุ ตรวจสอบโครงสร้างป้ายโฆษณาเพื่อป้องกันการโค่นล้ม
 
ตรวจสอบต้นไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า ไม่ควรตัดต้นไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ PEA มาดำเนินการให้ เพื่อความปลอดภัย รถเครน หรือเครื่องจักรกล ที่ทำงานก่อสร้างใกล้ระบบจำหน่ายไฟฟ้า ควรระมัดระวังไม่ให้สัมผัสสายไฟฟ้า ทั้งนี้ หากประชาชน พบเห็นระบบจำหน่าย หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ PEA ใกล้บ้านมาแก้ไขทันที หรือที่สายด่วน โทร.1129 ตลอด 24 ชั่วโมง

บันทึกโดย : วันที่ : 25 เม.ย. 2559 เวลา : 08:11:47

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:45 pm