ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯสั่งการคมนาคมปรับปรุงบริการ Airport Link ให้ได้มาตรฐานขึ้น


 


วันนี้ (26 เมษายน 2559) เวลา 15.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวข้อสั่งการของ นายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีประสงค์ให้ทุกกระทรวงโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำประมวลข้อมูลกระบวนการบริการงานของกระทรวงเพื่อประชาชนเช่นเดียวกันกับแผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุกหรือ Agri – Map ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนในการดำเนินชีวิตประจำวันในการเข้าถึงบริการข้อมูลข่าวสารของกระทรวงเหล่านั้น
 
 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยประชาชนที่ใช้บริการรถไฟฟ้า Airport Link ซึ่งประชาชนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ประชาชนที่เดินทางไปต่างประเทศหรือภายในประเทศมีความยากลำบากในการขนกระเป๋าที่มีน้ำหนักมากพอสมควรในการขึ้นบันไดจำนวนหลายขั้นกว่าจะเดินทางถึงชาลชาลารถไฟฟ้าฯ จึงเห็นควรให้กระทรวงคมนาคมรีบไปดำเนินการแก้ไขปัญหาในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วยการจัดตั้งลิฟท์ให้ทั่วถึงมากขึ้น

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้แสดงความห่วงใยในการที่ประชาชนใช้บริการโดยสารแท๊กซี่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งให้บริการที่มีปัญหากับประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ค่าโดยสาร” ที่ไม่เป็นมาตรฐานสากล จึงเห็นควรมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาให้ผู้ประกอบการรถโดยสารแท๊กซี่ให้ตระหนักถึงการให้บริการประชาชนด้วยความรับผิดชอบมากขึ้น พร้อมทั้งมีการติดตั้งมิเตอร์ภายในรถโดยสารแท๊กซี่ตลอดจนมีสภาพรถยนต์ที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมในการให้บริการด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 เม.ย. 2559 เวลา : 17:26:08

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:38 am