ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯเยี่ยมชมศูนย์ผลิตผลโครงการหลวงแม่เหียะ


 วันนี้ (27 เมษายน 2559) เวลา 11.30 น. ภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการประสานและสนับสนุนโครงการหลวง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เยี่ยมชมดูงาน ณ ศูนย์ผลิตผลโครงการหลวงแม่เหียะ ซึ่งเป็นการดำเนินงานสนองพระราชดำริที่ว่า “ช่วยชาวเขาให้ช่วยตนเองในการปลูกพืชที่มีประโยชน์ และมีมาตรฐานความเป็นอยู่ดีขึ้น” และเป็นปัจจัยสำคัญที่มีส่วนช่วยให้สามารถพัฒนาการปลูกพืชชนิดต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับสภาพสิ่งแวดล้อมที่หนาวเย็นได้ นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างอาจารย์ นักวิชาการสาขาต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในภาคสนาม โดยเน้นการปฏิบัติงานทดลองค้นคว้าเพื่อมุ่งสนองความต้องการของตลาดเป็นสำคัญ ผลงานวิจัยจะถูกถ่ายทอดไปสู่เจ้าหน้าที่สนาม รวมไปถึงเกษตรกรอย่างฉับพลัน โดยทุกเดือนนักวิจัย นักวิชาการ และเจ้าหน้าที่สนามจะพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ร่วมกันวางแผนการปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้งานวิจัยต่าง ๆ เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรมากที่สุด


 
 
 
จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมร้านค้ามูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายพืชผักและผลไม้เขตหนาวของเกษตรกรชาวเขาในพื้นที่โครงการหลวงที่ได้รับการแนะนำให้ทดลองปลูกเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น โดยนำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าคืนกลับไปสู่เกษตรกรชาวเขา เพื่อไม่ต้องพึ่งพารายได้จากฝิ่น

ระหว่างการเยี่ยมชมนายกรัฐมนตรีกล่าวทักทายพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อย่างเป็นกันเอง พร้อมสอบถามความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ด้วยความสนใจ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 14:38:13

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:26 am