ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่นยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO 60 ล้านหุ้น


 


'บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น' ผู้นำด้านการจัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุนวัตกรรมอย่างครบวงจร ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ พร้อมแต่งตั้ง บมจ.หลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 60 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

 
 
ปัจจุบัน บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น มีทุนจดทะเบียนจำนวน 120 ล้านบาทหรือคิดเป็นหุ้นสามัญจำนวน 240 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยเป็นทุนที่ออกและชำระแล้วจำนวน 90 ล้านบาท ทั้งนี้  บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น เป็นผู้นำด้านการจัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุนวัตกรรมประเภทวัสดุสิ้นเปลืองในกระบวนการผลิตและงานซ่อมบำรุง โดยมุ่งเน้นจัดหาสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำในระดับสากลและการให้บริการที่ได้มาตรฐาน ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรมแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร  จึงได้รับความเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมและคู่ค้าที่อยู่ในจังหวัดระยอง ภาคตะวันออกและภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศไทย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมากว่า 22 ปี โดยมีแบรนด์สินค้าชั้นนำในระดับสากลที่บริษัทฯ เป็นผู้จัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อรวมถึงวัสดุนวัตกรรมอย่างครบวงจรกว่า 40 แบรนด์ รวมกว่า 3,500 รายการ ผ่านช่องทางการจำหน่ายทางตรงให้แก่ผู้ใช้งานที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เคมีภัณฑ์ ยานยนต์และชิ้นส่วน ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม และช่องทางการจำหน่ายทางอ้อมผ่านกลุ่มผู้รับเหมาหลักที่ได้รับงานจากเจ้าของโครงการ ผู้รับเหมาช่วงและผ่านช่องทางร้านค้าปลีก

 “เรามีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นผู้นำการจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม โดยอาศัยจุดแข็งที่มีบริการและการให้คำปรึกษาอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งเป็นผู้สรรหาวัสดุนวัตกรรมที่แตกต่างเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและโอกาสในการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต” นางสาวอรสา กล่าว

นายแสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น กล่าวว่า สินค้าที่บริษัทฯ จำหน่ายสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม ซึ่งเป็นปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลวเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสูง และโครงการน้ำของหน่วยงานภาครัฐ แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ปั๊มประเภทหมุนเหวี่ยงเพื่อใช้เคลื่อนย้ายของเหลวใสและมีความหนืดต่ำ ส่วนใหญ่ใช้กระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมและระบบสาธารณูปโภค และปั๊มประเภทแทนที่บวกเพื่อใช้เคลื่อนย้ายของเหลวที่มีความหนืดสูง ส่วนใหญ่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม

2.กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ ประกอบด้วย อุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิต เช่น อุปกรณ์เพื่อการคัดแยกวัสดุ วัสดุเพื่อการดูดซึม อุปกรณ์เพื่อแลกเปลี่ยนมวลสาร ระบบที่เกี่ยวเนื่องกับการเผาไหม้และความร้อน และระบบที่เกี่ยวเนื่องกับการบำบัดมลพิษทางอากาศ รวมถึงระบบท่อและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบท่อและข้อต่อ แท็งก์พลาสติก อุปกรณ์ควบคุมแรงดัน และระบบป้องกันและระงับการระเบิด

 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม ซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในกระบวนการผลิตและงานซ่อมบำรุง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กาว วัสดุยาแนว วัสดุเคลือบผิว ผลิตภัณฑ์เพื่อชีวะอนามัยและความปลอดภัย และงานบริการเคลือบพื้นผิวและตัดเย็บฉนวนหุ้ม

โดยบริษัทฯ มีความได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ที่อยู่ในย่านอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการลงทุนของผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม จึงทำให้บริษัทฯ สามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อความต้องการ ทั้งการจัดหาสินค้าและให้บริการแก่ลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย พร้อมให้คำปรึกษาครบวงจร ตลอดจนมีสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นๆ

 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 19:02:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:22 am