ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดเยือนไทย1-2พ.ค.นี้เป็นครั้งแรกรอบ5ปี


 


เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า นายฟุมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤษภาคม 2559 ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการเยือนครั้งแรกของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นในรอบ 5 ปี โดยญี่ปุ่นเลือกที่จะเยือนไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 

ในระหว่างการเยือน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นจะเข้าพบหารือทวิภาคีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในช่วงเย็นของวันที่ 1 พฤษภาคม 2559ที่กระทรวงการต่างประเทศเพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทั้งในประเด็นความร่วมมือทวิภาคี อาทิ ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ รวมถึงความร่วมมือและประเด็นระหว่างประเทศ เช่น ความร่วมมือในกรอบสหประชาชาติและอาเซียน และสถานการณ์ความมั่นคงในภูมิภาค
 
 
 
ภายหลังการหารือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงว่าด้วยการส่งเสริมความร่วมมือในสาขาเกษตรและสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่น ก่อนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นและคณะในค่ำวันเดียวกัน
 
 

จากนั้น ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2559 เวลา : 07:43:46

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:08 pm