ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธานFIFAเข้าพบนายกฯขอไทยช่วยสนับสนุนวงการฟุตบอลในอาเซียนให้ก้าวหน้า


 



วันนี้ (28 เม.ย. 2558) เวลา 14.00 น. นายจิอันนี อินฟานติโน (Mr. Gianni Infantino) ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(FIFA) เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมเฉลิงฉลองวาระครบรอบ 100 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พันเอก อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญดังนี้
 
 
 

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติที่เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมแสดงความยินดีต่อการเข้ารับตำแหน่งในฐานะประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และเชื่อมั่นว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ภายใต้การบริหารของนายจิอันนี อินฟานติโน จะทำให้วงการฟุตบอลพัฒนาต่อไปได้อย่างยั่งยืน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติกล่าวถึงความประทับใจในการต้อนรับที่อบอุ่นสำหรับการเดินทางมาเยือนไทยครั้งแรก โดยประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติทราบดีว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ชาวไทยนิยมที่สุดประเภทหนึ่ง

นายกรัฐมนตรีและประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต่างแสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติก้าวเข้าสู่ปีที่ 91 ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความประสงค์ให้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติร่วมมือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ในการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยและอาเซียนให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น อาทิ การจัดสร้างให้มีศูนย์ฝึกกีฬาอย่างครบวงจร การจัดอบรมให้ความรู้คณะทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้มีคุณภาพเพื่อยกระดับทีมฟุตบอลไทยและอาเซียนให้เป็นทีมชั้นนำระดับทวีปและของโลก

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลไทยมีนโยบายส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาในเด็กนักเรียนมากขึ้น กีฬาฟุตบอลก็เป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่รัฐบาลส่งเสริม ซึ่งทางด้านประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้แสดงความชื่นชมและยินดีสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล ทั้งนี้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติยังขอให้ไทยช่วยสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศอื่นๆในอาเซียนให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น เนื่องจากฟุตบอลของไทยมีการพัฒนาในอย่างมาก ทั้งการพัฒนาของนักฟุตบอลในระดับไทยลีก ระดับอาเซียน  รวมถึงการที่ทีมฟุตบอลไทยสามารถเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และทีมฟุตบอลหญิงไทยได้ไปแข่งขันในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2015

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2559 เวลา : 16:56:51

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:14 pm