ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จัดงาน 'เจ้าพระยา-ป่าสักแฟร์'เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าชุมชน


 


พาณิชย์จัดงาน 'เจ้าพระยา-ป่าสักแฟร์' ครั้งที่ 12  นำสินค้าชุมชนจากกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน  ร่วมจัดงานมหกรรมสินค้าอาหารปลอดภัย เปิดตัวของดีจากจังหวัดต่างๆ ให้คนกรุงได้เลือกซื้อ เลือกใช้ มั่นใจช่วยสร้างรายได้ให้ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภาคกลางตอนบน 2 ได้แก่ ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท  จัดมหกรรมสินค้าอาหารปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ชุมชนในงาน เจ้าพระยา - ป่าสักแฟร์ ครั้งที่ 12   ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2559 ศูนย์การค้าเจ.เจ.มอลล์ จตุจักร ตลาดติดแอร์ ชั้น 1    โดยได้นำสินค้าของดีจากจังหวัดดังกล่าวมาจัดแสดงและจำหน่ายตรงให้กับคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยว 
 

ทั้งนี้ ในการจัดงานดังกล่าว ได้มีการคัดสรรสินค้าคุณภาพดีกว่า 80 ราย เช่น อาทิ ไข่เค็มดินสอพอง ผ้าไหมมัดหมี่ จ.ลพบุรี ส้มโอขาวแตงกวา ข้าวไรซ์เบอร์รี่ จ.ชัยนาท ปลาช่อนแม่ลา หมูทุบ กุนเชียงปลา จ.สิงห์บุรี กลองเอกราช เมล่อนอินทรีย์ ไข่นกกระทา จ.อ่างทอง เป็นต้น ซึ่งสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด

     
“การจัดงานดังกล่าว เป็นการใช้นโยบายประชารัฐ ที่รัฐได้ร่วมมือกับภาคเอกชน และผู้ผลิตสินค้าชุมชนในการพัฒนาการผลิตสินค้า และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับสินค้าชุมชน ซึ่งจะช่วยให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง และทำให้เศรษฐกิจในระดับฐานรากมีความเข้มแข็งขึ้น และที่สำคัญ ยังช่วยให้ประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในแหล่งผลิต สามารถซื้อหาสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตโดยตรงในราคาถูก ประหยัด และช่วยในการลดค่าครองชีพได้ด้วย”นางอภิรดีกล่าว

         
 
สำหรับผลการจัดงาน 1 วัน ที่ผ่านมา (28 เมษายน 2559) มียอดคนให้ความสนใจเข้าชมภายในงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน คาดว่าการจัดงานทั้ง 5 วัน จะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน และมียอดเงินสะพัดกลับไปยังกลุ่มจังหวัดกว่า 3 ล้านบาท
         
นางอภิรดีกล่าวว่า กระทรวงฯ ยังมีแผนที่จะผลักดันให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ใช้นโยบายประชารัฐในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น ซึ่งจะผลักดันให้เกิดความร่วมมือทั้งในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การค้าขาย การแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร และการลดค่าครองชีพ ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมา สามารถประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 เม.ย. 2559 เวลา : 12:42:52

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:10 am