ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงประชาชนในพื้นที่เกิดพายุฤดูร้อน


 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวเป็นห่วงประชาชนใน 39 จังหวัด ทั้งภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ กลาง ตะวันออก และ กทม.และเตือนให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อน ที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่าจะเกิดขึ้นในระยะ 1 - 2 วันนี้ โดยได้รับรายงานว่าบางพื้นที่ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บ พายุลมแรงพัดหลังคาและอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นแล้ว

        
ทั้งนี้ นายกฯ ได้กำชับฝ่ายปกครอง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และทหารในพื้นที่ ให้ดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น มอบถุงยังชีพ หรือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเอง ไม่ออกนอกบ้านเมื่อเกิดพายุ หรืออยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ฝนที่ตกลงมาช่วยคลายความร้อนได้ในระดับหนึ่ง แม้ส่วนใหญ่จะตกในพื้นที่ท้ายเขื่อน ซึ่งไม่ทำให้มีน้ำมากพอที่จะเติมน้ำในเขื่อนได้ แต่ลักษณะอากาศเช่นนี้มีความชุ่มชื้นเหมาะสมต่อการปฏิบัติการฝนหลวง 

นายกฯ ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศ ขึ้นบินทำฝนหลวงในพื้นที่เหนือเขื่อน เพื่อให้มีฝนตกเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนในเขื่อน เป็นน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา และจัดสรรเพื่อการอุปโภค คลี่คลายปัญหาการขาดแคลนน้ำ และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 พ.ค. 2559 เวลา : 12:18:29

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:51 am