ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โรงพยาบาลกทม. จับมือ ม.แม่ฟ้าหลวงจัดการเรียนชั้นคลินิกผลิตบัณฑิตแพทย์รับใช้สังคม


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศและมอบเสื้อกาวน์แก่นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2559 จำนวน 32 คน ตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการผลิตแพทย์เพื่อรับใช้สังคม โดยมี รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง พล.ท.ศ.เกียรติคุณ นพ.นพดล วรอุไร คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร นพ.สุรินทร์ กู้เจริญประสิทธิ์ ผอ.สำนักการแพทย์ กทม. และคณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมพิทยรักษ์ สำนักการแพทย์ กทม.
 

กรุงเทพมหานคร และมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตแพทย์ โดยสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รับผิดชอบการจัดการเรียนการสอนในชั้นเตรียมแพทย์และชั้นพรีคลินิก ชั้นปีที่ 1-3 และโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลกลางและโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ รับผิดชอบจัดการเรียนการสอนในชั้นคลินิกปีที่ 4-6  โดยนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 1 จำนวน 32 คน จะศึกษาในชั้นคลินิกประจำปีการศึกษา 2559 ในเดือน พ.ค. นี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุขเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการดูแลสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชน ซึ่งนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่กรุงเทพมหานครและมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ประสานความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตแพทย์ที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ และมีคุณธรรม จริยธรรม และเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพเพื่อออกไปรับใช้สังคม ปีนี้เป็นปีแรกที่กทม. มีโอกาสต้อนรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 1 จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 32 คนเข้าร่วมศึกษาในชั้นคลินิกปีที่ 4-6 ในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครที่ได้แสดงศักยภาพในการก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่งในฐานะโรงพยาบาลร่วมสอนแพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก ที่จะเป็นการพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครอีกครั้งหนึ่ง ขอต้อนรับนักศึกษาแพทย์ทุกคนสู่การศึกษาในชั้นบัณฑิต ซึ่งเป็นการศึกษาที่มุ่งเน้นการฝึกทักษะเป็นสำคัญ ขอให้นักศึกษาแพทย์ทุกคนมีความสุขกับการเรียนรู้และการใช้ชีวิตในระหว่างการศึกษาชั้นคลินิก ประสบความสำเร็จในการศึกษา ได้เป็นบัณฑิตแพทย์ที่มีคุณภาพ มีความเป็นเลิศทางวิชาการ และยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม พร้อมที่จะรับใช้สังคมและประเทศชาติต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 พ.ค. 2559 เวลา : 17:12:40

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:41 am