ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
FER ระบุหากมีกำไรพร้อมจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นทันที


 


FER ประกาศเจตนารมณ์ Anti-Corruption โปร่งใส-ตรวจสอบได้และยึดหลัก ธรรมาภิบาล ด้านหัวเรือใหญ่ "ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ"ชูธุรกิจพลังงานเป็นดาวเด่น หนุนผลประกอบการสดใส หลังได้ผู้บริหารหญิงแกร่ง "ชุตินันท์ กิจสำเร็จ" นั่งแท่นคุมบังเหียน ระบุหากอนาคตมีกำไรพร้อมจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นทันที 
 
          
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) (FER) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเน้นและให้ความสำคัญกับเรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต รับผิดชอบต่อสังคมจึงได้เข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านทุจริต (Anti-Corruption) โดยกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการคอร์รัปชั่น ไม่ว่าด้วยการเรียก รับและจ่ายสินบน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น รวมไปถึงการสร้างความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้และยึดหลักธรรมาภิบาล
 
 
 
        
 "การบริหารงานที่ผ่านมาบริษัทฯ ยึดมั่นในเรื่องของความโปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาล จึงได้เข้าร่วมโครงการ Anti-Corruption และในปีที่ผ่านมาก็เป็นปีของการเก็บกวาดล้างบ้าน โดยมองหาการลงทุน มองหาสิ่งใหม่ๆ ซึ่งสิ่งที่ผู้ถือหุ้นเห็นนั่นก็คือการเข้าไปลงทุนในธุรกิจพลังงาน เป็นธุรกิจที่มีอนาคตมีรายได้แน่นอนสม่ำเสมอ เพื่อสร้างผลกำไรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาวและก็สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ นอกจากนี้ ยังถือเป็นเรื่องที่ดีที่บริษัทฯ มีผู้บริหารที่มีประสบการณ์ทำงานด้านธุรกิจพลังงานที่ทั้งดีและเก่งอย่างคุณชุตินันท์ กิจสำเร็จ เข้ามาเป็นกรรมการมาดูแลการลงทุนด้านพลังงานและเป็นกรรมการผู้จัดการในบริษัทย่อย จึงมั่นใจว่าในอนาคตธุรกิจนี้จะช่วยเป็นแขนขาต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งได้ในอนาคต" ดร.ประสิทธิ์ กล่าวในที่สุด 
 
          
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้เซ็นสัญญาซื้อขยะจากบริษัทเอกชนที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ขนาดกำลังการผลิต 8 เมกะวัตต์ ขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติ ให้เข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 60% ของ บริษัท พระแสง กรีนพาวเวอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ ขนาดกำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ ที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยบริษัทฯ คาดว่าโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนโดยรวม (IRR) ให้กับบริษัทไม่ต่ำกว่า 15% หลังจากที่เดินเครื่องจ่ายไฟ (COD) ได้เรียบร้อยแล้ว 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ค. 2559 เวลา : 11:46:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:46 am