ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯสั่งการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน


 



นายกฯ มอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับกองทัพดูแลช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนให้กับประชาชน

วันนี้ (3 พ.ค.59) เวลา 15.25 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีสั่งการต่อที่ประชุมฯ และฝากข้อห่วงใยถึงประชาชนในช่วงนี้ซึ่งจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นทางตอนบนของประเทศไทยว่า ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจว่าจะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างไร
 
โดยให้สำรวจป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ว่ามีความแข็งแรงหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่จะสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนและทรัพย์สินสาธารณะจากการชำรุดเสียหายของป้ายโฆษณาดังกล่าว รวมทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยช่วยเหลือในเรื่องวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน และมอบหมายให้กองทัพนำกำลังทหารเข้าไปช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย
 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่ถูกน้ำทะเลกัดเซาะว่ามีพื้นที่ใดบ้างเป็นพื้นที่เสี่ยง โดยให้ดำเนินการตามลำดับความเร่งด่วนของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดูแลป้องกันไม่ให้พื้นที่เหล่านั้นถูกน้ำทะเลกัดเซาะเพิ่มขึ้น โดยใช้หลักวิชาการและอาจจะมีการดำเนินการด้วยการนำไม้ไผ่มาชะลอการพังทลายของหน้าดิน เป็นต้น

 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ค. 2559 เวลา : 17:41:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:27 am