ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์หวังไทยกลับสู่ปชต.โดยเร็ว


 


นายเบนจามิน คิง (Mr. Benjamin King) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่

วันนี้ (4 พ.ค. 59) เวลา 11.00 น. นายเบนจามิน คิง (Mr. Benjamin King) เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับหน้าที่    ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้
 

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและนิวซีแลนด์ มีความใกล้ชิดกันในฐานะหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ ทั้งทางการเมืองและเศรษฐกิจ มีการแลกเปลี่ยนการเยือนทุกระดับ และมีความร่วมมือกันในหลายมิติ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-นิวซีแลนด์ ซึ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่ายแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีหวังให้มีความร่วมมือที่ใกล้ชิดในระดับทวิภาคีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง และผลักดันความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการศึกษา โดยใช้ประโยชน์จากกลไกความตกลงที่มีอยู่

โอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายยังหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทย โดยเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์แสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมืองไทย อย่างไรก็ดีหวังให้ไทยกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด และให้ความเคารพสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออก ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลไทยกำลังเดินหน้าตามโรดแมพในการปฏิรูปการเมืองสู่ระบอบประชาธิปไตยที่มีความมั่นคงและยั่งยืน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2559 เวลา : 15:00:57

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:14 am