ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เจ็ทสตาร์ เอเชีย ทำคลอดเด็กทารกบนเครื่องบินเป็นครั้งแรก


 


เจ็ทสตาร์ เอเชีย มีความปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำคลอดเด็กทารกเพศชายบนเครื่องบินของเจ็ทสตาร์ เอเชีย อย่างปลอดภัย โดยทีมคณะแพทย์และลูกเรือบนเที่ยวบิน 3K583 หลังจากที่เครื่องลงจอดในนครย่างกุ้งเมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2559 นับเป็นเด็กทารกรายแรกที่คลอดบนเครื่องบินของสายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา 11 ปี

แม่ของเด็กทารกเป็นผู้โดยสารที่เดินทางบนเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ เอเชียจากสิงคโปร์ไปยังนครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ และได้รับการทำคลอดอย่างเร่งด่วนบนเครื่องก่อนลงจอดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน โดยลูกเรือบนเที่ยวบินเรียกขอความช่วยเหลือด้านการแพทย์ จนได้แพทย์ 3 ท่านที่เดินทางมาบนเครื่องให้ความช่วยเหลือทำคลอด
 

ซึ่งในขณะที่ลูกเรือและทีมแพทย์กำลังเตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายคุณแม่ท้องแก่ใกล้คลอดทันทีที่เครื่องลงจอดอยู่นั้น ทารกเพศชายก็ได้รับการทำคลอดออกมาอย่างปลอดภัยบนเครื่อง

ทั้งมารดาและทารกมีสุขภาพแข็งแรง และได้รับการนำไปพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลท้องถิ่นแห่งหนึ่งในย่างกุ้ง ก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ชื่อของคุณแม่ผู้ให้กำเนิดมีคำว่า 'สตาร์' อยู่ด้วย เธอจึงกล่าวกับเจ็ทสตาร์ว่า ต้องการจะตั้งชื่อทารกน้อยคนนี้ว่า 'ซอว์ เจ็ทสตาร์' เพื่อเป็นการรำลึกถึงความช่วยเหลือที่ได้รับจากทางสายการบินและเพื่อร่วมฉลองความยินดีให้กับครอบครัวนี้ เจ็ทสตาร์จึงขอมอบของใช้สำหรับเด็กทารก รวมมูลค่า 1,000 เหรียญสหรัฐ
 
 

มร. ซาว เลอ ซู ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าของเจ็ทสตาร์ที่อยู่บนเที่ยวบิน ได้ไปเยี่ยมคุณแม่และทารกเจ็ทสตาร์ตัวน้อยในย่างกุ้ง พร้อมมอบของขวัญและของใช้ต่างๆ ให้กับครอบครัวนี้ด้วย "เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์อันดีที่น่าจดจำให้กับผู้โดยสารของเรามาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้นับว่าเป็นอะไรที่พิเศษสุดที่เกิดขึ้นแก่ครอบครัวนี้ และเจ็ทสตาร์ เอเชีย"

 
 
"ลูกเรือทุกคนของเราได้รับการฝึกอบรม ให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเรารู้สึกภูมิใจที่ได้เห็นพวกเขาร่วมกันให้การช่วยเหลือ แก่ทีมแพทย์ที่โดยสารมาบนเครื่อง เพื่อให้การทำคลอดผู้โดยสารที่มีอายุน้อยที่สุดที่เคยมีมาของเรา ที่ร่วมโดยสารมากับเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์ เอเชียเป็นไปอย่างปลอดภัย"

"ทันทีที่ทารกน้อยลืมตาออกมาดูโลกได้สำเร็จ ก็ได้รับการปรบมือยินดีอย่างกึกก้องจากผู้โดยสารท่านอื่น ๆ บนเครื่อง ซึ่งเรามั่นใจว่าทุกคนที่นั่น จะจดจำเหตุการณ์นี้ไปตลอดชีวิต" มร. ซาวกล่าวปิดท้าย




 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2559 เวลา : 16:34:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:31 pm