ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสท. สั่ง บ.พีเอสไอหยุดเอื้อเวิร์คพ้อยท์ขีดเส้น30วันแก้ไข


 นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กรณีที่มีผู้ร้องเรียนขอให้บริษัท พีเอสไอ บรอดแคสติ้ง จำกัด  ยกเลิกช่องรายการในกล่องรับสัญญาณดาวเทียมพีเอสไอ( PSI) โดยขึ้นเป็นเมนู "ช่องรายการแนะนำ" เพื่อให้ผู้ชมสามารถเลือกช่องรายการต่างๆ เป็นเวลาประมาณ 7 วินาที หากไม่เลือกระบบจะนำเข้าสู่ช่อง 23 หรือ ช่องเวิร์คพ้อยท์ เป็นช่องเริ่มต้นโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่มีการเปิด-ปิดกล่อง ซึ่งเป็นการใช้วิธีทางเทคนิคเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับช่อง 23 อันเป็นพฤติกรรมหรือการกระทำที่เลือกปฏิบัติจากการจัดลำดับหมวดหมู่บริการโทรทัศน์

 


ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การกำหนดหมวดหมู่และการจัดลำดับบริการโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ พ.ศ.2556 และเป็นการกระทำที่ไม่ได้ให้บริการแก่ ผู้ได้รับใบอนุญาตรายอื่นอย่างเท่าเทียมกัน และมีลักษณะเป็นการเลือกปฏิบัติตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ.2555 ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติผิดเงื่อนไขในการอนุญาตการประกอบกิจการโทรทัศน์ 

 
กสท.จึงมีมติให้สำนักงาน กสทช.มีคำสั่งทางปกครองให้บริษัทพีเอสไอระงับการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว และให้แก้ไขปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ให้กำหนดค่าปรับทางปกครองวันละไม่เกิน 20,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ฝ่าฝืน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2559 เวลา : 07:43:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:40 pm