ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขอภาพกล้อง CCTV กทม.พร้อมให้บริการทุกกลุ่มเขตพ.ย. นี้



นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพหานคร กล่าวว่า การให้บริการข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ของกรุงเทพมหานครในปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอย้ำว่ากล้อง CCTV ของกรุงเทพมหานครไม่ได้มีหน้าที่ในการจับผู้กระทำผิดโดยตรง แต่มีหน้าที่ในการเสริมภารกิจด้านการเพิ่มความปลอดภัยของประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร โดยในปีงบประมาณ 59 กรุงเทพมหานครได้จัดสรรงบประมาณเพื่อติดตั้งระบบศูนย์ข้อมูลบริหารจัดการกล้อง CCTV ให้มีความทันสมัยและประชาชนจะได้รับความสะดวกจากการขอภาพมากขึ้น ซึ่งเดิมประชาชนต้องเดินทางมาขอภาพยังศาลาว่าการกทม. เพียงแห่งเดียว 
 
 

ภายหลังจากการดำเนินการปรับปรุงระบบ ซึ่งกำหนดไว้ระหว่าง 25 เม.ย. - 15 พ.ย. 59 ประชาชนสามารถติดต่อขอภาพได้ที่ศูนย์จัดเก็บภาพจากกล้อง CCTV ซึ่งตั้งอยู่ ณ 12 สำนักงานเขต ในพื้นที่ 6 กลุ่มโซน ดังนี้ กลุ่มกรุงเทพกลาง เขตราชเทวี เขตห้วยขวาง กลุ่มกรุงเทพใต้ เขตพระโขนง เขตบางคอแหลม กลุ่มกรุงเทพเหนือ เขตจตุจักร เขตบางเขน กลุ่มกรุงเทพตะวันออก เขตมีนบุรี  เขตบึงกุ่ม กลุ่มกรุงธนใต้ เขตบางพลัด เขตจอมทอง และกลุ่มกรุงธนใต้ เขตบางบอน เขตราษฎร์บูรณะ

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร นายพรชัย เทพปัญญา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง การให้บริการข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และได้ยืนยันไปแล้วว่าประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกระบวนการขอภาพที่ต้องใช้เวลานาน จะได้รับความสะดวกขึ้นภายหลังจากที่การปรับปรุงระบบศูนย์ข้อมูลบริหารจัดเก็บภาพดังกล่าวดำเนินการเสร็จเรียบร้อยในเดือน พ.ย. 59
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2559 เวลา : 08:27:36

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:28 pm